+++ โลกร้อน +++

วฤก

๏ เห็นโลกร้อน ร้อนโลก ฤๅโชคร้าย
คนแบ่งฝ่ายฟากฝันห้ำหั่นผลาญ
ขึ้งเขม้นเข่นไล่บรรลัยลาญ
โดยบันดาลโทสะโมหะครอง
หลังช่วงชิงวิ่งแข่งแย่งอำนาจ
ก็ดังคาดดังขามความสยอง
ผู้ชนะมิละเว้นเห็นลำพอง
ประกาศก้องกลบฉาวคาวมลทิน
กล้าแก้กฎงดเว้นประเด็นโทษ
เพื่อประโชน์พวกกันพันธุ์กังฉิน
คำชี้แจงแถลงผิดมิคิดยิน
จึงแถดิ้นด้วยฉลฉ้อกลกุม
บรรลัยกัลป์บั่นกาลฤๅผลาญแผด
ระอุแดดระดมร้อนดังฟอนสุม
ระเหยเหงื่อเหลือไว้แต่ไข้รุม
เงาตะคุ่มยุติธรรม์จึงบรรลัย ๚ะ๛
วฤก : ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๑				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    29 มีนาคม 2551 21:43 น. - comment id 835578

    คราวอับโชคโลกร้อนเมื่อตอนหนุ่ม
    คนเป็นหมอกลัดกลุ้มแอบซุ่มเขียน
    อ้างกระแสแห่กล่าวมากข่าวเวียน
    หลายฝ่ายเพี้ยนต้นเหตุของเภทภัย
    
    เขาประท้วงทวงสิทธิ์ริดรอนอีก
    ยากหลบหลีกเจตนาข้อหาใหญ่
    ประเทศชาติอนาถนักจักบรรลัย
    ถึงวันนั้นเมื่อใด....ฤๅใกล้แล้ว
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    29 มีนาคม 2551 23:53 น. - comment id 835605

    แด่  คุณวฤก 
           ผลประโยชน์โภชน์ผลคนพ้องพวก
    เข้าผนวกมิหนำย่ำยีไซร้
    มิเห็นโลงหลั่งน้ำตาคราบรรลัย
    จะย่อยยับอัปราชัยใครหม่นมัว
           ท่าน .....วฤก   กลอนท่านไพเราะและใช้ศัพย์แสงที่ต้องแปลกันอีกทอดหนึ่ง  ลอกยากค่ะ  
    36.gif36.gif36.gif16.gif16.gif
  • ปราณรวี

    30 มีนาคม 2551 11:22 น. - comment id 835660

    859109bxiflago9w.gif
    
    
    โลกว่าร้อน..ใจคนยิ่งร้อนกว่า    11.gif
  • น้ำ

    31 มีนาคม 2551 10:41 น. - comment id 835828

    ขอติดตามเปนแฟนพันธ์แท้ครับ
    
    ผมชื่นชมความสวยงามของภาษาไทยมากครับ
  • ..

    31 มีนาคม 2551 13:15 น. - comment id 835898

    โลกร้อน
    ธรรมเย็น
    
    ครับ
    59.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน