ในความเงียบงัน.

ประภัสสุทธ

เงียบเงียบเหงาเหงามองไม่เห็น
ห้วงยามย่ำเย็นก็ลมพัด
ควันเคว้งพ่นพวยปลิวสะบัด
จากมวนเครื่องสลัดอารมณ์
เทียวนั่งเทียวเดินกระทั่งนอน
บุหรี่ขี้ตะกอนทิ้งมวนกลม
ก้นแล้วก้นเล่าที่ถูกถม
เพื่อกลบอารมณ์กระจัดกระจาย
ใช่เพียงสำนึกที่วิ่งพล่าน
ยังจิตวิญญาณที่เคยหาย
คืนกลับชั่วมวนบุหรี่ปลาย
ก็กลับก็กลายเมื่อมอดมวน
เพียงความเคลื่อนไหวของห้วงยาม
คลี่คลายคุกคามอย่างทั่วถ้วน
ค้นหาจิตวิญญาณทุกทุกมวน
เงียบนี้เมื่อลมหวนคงต่างไป..				
comments powered by Disqus
  • การัณยภาส

    19 เมษายน 2551 21:32 น. - comment id 840810

    อ่านแล้วเงียบเหงาเศร้าใจเลยค่ะ แต่งได้เข้าถึงอารมณ์ดีนะคะ
  • tiki 4895 Unlogged_in

    20 เมษายน 2551 23:23 น. - comment id 841091

    อืมม์
    คล้าย ๆ ห้องกลอนวันนี้ ทำไม เงียบ ๆ นะคะ
    
    สวัสดีมิตรเก่าค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน