ฝนตกมากมาย น้ำไหลเจิ่งนอง ท่วมทุ่งคุ้งคลอง หมองหม่นชาวนา น้ำมากยากใจ หว่านไถทรมา น้ำแล้งแกล้งหนา ชาวนาร้องไห้ สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่
8 มิถุนายน 2551 09:36 น. - comment id 858719
ตกหนักจริงๆด้วย ครับ เอ แล้วสนามฟุตบอลที่ไหนเอ่ย ศาลาริมทางผมเคยนั่งบ้างมั้ยน๊า
8 มิถุนายน 2551 12:35 น. - comment id 858753
ฟ้าร้องครวญ ชวนใจ ให้คิดถึง ร้อยรำพึง ร้อยใจ ส่งไปหา ร้อยความรัก ผ่องแผ้ว ส่งแก้วตา อย่าร้างรา โรยร่วง นะดวงใจ
8 มิถุนายน 2551 12:35 น. - comment id 858754
สนามฟุตบอลเราเปลี่ยนเป็นสระว่ายน้ำไปแล้วค่ะ ศาลาที่เคยนั่งยังอยู่นะคะ แต่ให้รีบมาทบทวนฟามจำนะคะ จากลายเป็นสะพานลอยแล้วค่ะ คุณดาวระดา
8 มิถุนายน 2551 13:57 น. - comment id 858776
งานงามแปลกตา...ชอบมากค่ะ
8 มิถุนายน 2551 20:28 น. - comment id 858833
ฝนตกหนักไป ทำให้ต้องช้ำ ชาวนารับกรรม จะทำไงดี ฝนตกหนักแบบนี้ เห็นทีต้องหายาแก้ไขไว้เตรียมแล้วมั้งค่ะ เดี๋ยวจะไม่สบายไป อิอิ (แซวเล่นน๊า)
8 มิถุนายน 2551 17:39 น. - comment id 858880
หวัดดีครับ.... กลอนแปลกตาดีครับ แต่คงแต่งยากแน่ๆเลยครับ.... อ้อ..จะบอกว่าผมจะลองถอดความเพลง A DREAM IS A WISH ดูนะครับ ถ้าสำเร็จจะนำลง ที่บ้านกลอนครับ...
8 มิถุนายน 2551 21:09 น. - comment id 858941
คุณรินคะพี่อยากแต่งอย่างนี้เป็นจัง แต่ก็ไม่เคยได้สักทีจนท้อแล้วค่ะ คนที่เข้าถึงจริงๆเท่านั้นจึงจะแต่งไพเราะเช่นนี้นะคะ
8 มิถุนายน 2551 23:37 น. - comment id 858990
อาแฮ่มๆๆๆๆ หมู่นี้กลอนพลิ้วเชียวนะคะพี่ก้อง หัวใจมีตั้งเป็นร้อย แถมความรักอีกเป็นร้อย ...โห...มะพอแจกหรอกนาค้า
8 มิถุนายน 2551 23:40 น. - comment id 858991
พี่รินลองเล่นไปเรื่อยๆ นะคะคุณราชิกา จะได้ไม่เบื่อกัน งานศิลป์ก้อแบบนี้แหละค่ะ
8 มิถุนายน 2551 23:43 น. - comment id 858993
คุณแจ๊คคะ ตรงนี้ไม่ค่อยเหมือนกลอนนะคะ ...ไฮกุ ๑๗ พยางค์... แต่งง่าย ใช้คำธรรมดา ความหมายกระชับ แนวการเขียนมีแค่นี้เองค่ะ ขอบคุณนะคะที่จะแต่งกลอนจากความของเพลง รินจะรออ่านนะคะ
8 มิถุนายน 2551 23:47 น. - comment id 858994
ว้า...คุณผู้หญิงฯ บอกช้าอ่ะ พี่รินไม่สบายไปแล้วค่ะ เพิ่งไปเสียตังค์ค่ายามาเนี่ย เอาไปคืนดีมั๊ยคะ
8 มิถุนายน 2551 23:50 น. - comment id 858995
ลองแต่งสักบทไหมคะ พี่นรศิริ สั้นๆ ง่ายๆ ๑๗ พยางค์ ๐๐๐๐๐ ๐๐๐๐๐๐๐ ๐๐๐๐๐ ไม่ยากหรอกค่ะ
9 มิถุนายน 2551 07:21 น. - comment id 859074
โห พี่ริน เดี๋ยวนี้มีการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ อิอิ เหมือนฉายหนังเลยอ่ะ อิอิ ไพเราะค่ะ เห็นรูปฝนแล้ว ง่วงนอนอีกแระ เหอๆๆ
9 มิถุนายน 2551 09:29 น. - comment id 859189
ชอบสายฝนค่ะพี่ริน
9 มิถุนายน 2551 14:54 น. - comment id 859390
อ่ะ พี่รินก้อเพิ่งรู้ เหมือนหนังกลางแปงจริงด้วยสิ งั้นวันหลังไปหาภาพพระเอกมามั่งดีกว่า อิๆๆๆๆ
9 มิถุนายน 2551 14:58 น. - comment id 859391
คิดถึงเพลงปีศาจวสันต์นะ คุณเพียงพลิ้ว น่าฟัง แต่วันนั้นฟังอะไรไม่ไหว ได้ยินแต่เสียงเปรียงๆ บางภาพแสงแฟลชแข่งกับสายฟ้า ต้องวิ่งจู๊ดเข้าห้องเรียนเลยค่ะ
9 มิถุนายน 2551 16:26 น. - comment id 859447
ขาวนาอาศัยธรรมชาติแล้วแต่มันจะเกิดสงสารชาวนาเนาะ