คนไทยใยไม่รักกัน

Maimao

เวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป
แต่ใจไม่เวียนเปลี่ยนผัน
ผ่านคืนน้ำตาผ่านวัน
สุขสันต์โศกาอาลัย
ใจคนใจหนึ่งใจนี้
มิมีที่ใดอาศัย
พำนักพักพิงถิ่นไทย
แล้วใยสู้รบปรบมือ
พี่น้องร่วมบ้านร่วมชาติ
แต่ขาดความรักแล้วหรือ
ใยจึงโหมไฟลุกฮือ
ไทยคือสิ่งใดหรือไทย
แผ่นดินถิ่นนี้แห้งผาก
เพราะขาดน้ำใจหลั่งไหล
ไทยลืมแดนดินถิ่นไทย
ทิ้งให้ชาติไทยไร้นาม...				
comments powered by Disqus
  • กิ่งฟ้า

    22 มิถุนายน 2551 19:26 น. - comment id 864732

    นั่น จิ
    
    ต้องคิดให้มากๆคำกล่าวหาที่โกหกก็อย่าหลงเชื่อนะคะคงอยากให้พวกเราสู้รบกันเอง
    
    ขอให้มีสติสัมปชัญญะพิจารณา
    ไตร่ตรองให้รอบคอบ
    อย่าหลงเชื่อคำปลุกระดมให้แตกแยก
    
    เราปกครองแบบประชาธิปไตย
    มีกฎเกณท์มีระเบียบมีกฎหมาย
    หากใครทำความผิดก็จะถูกลงโทษตามกฏหมายน่ะค่ะ
    
    ดังนั้นอยากขอร้องให้พวกก่อม้อปจงหยุดการกระทำต่างๆที่ทำให้เพื่อนร่วมชาติต้องเดือดร้อนน่ะขอให้เห็นแก่ส่วนรวมบ้าง
    
    หากเห็นว่าใครทำผิดก็
    ให้กฏหมายลงโทษเถิด
    อย่ามาปลุกระดมเย้วๆๆ
    อย่างนี้เลย
  • กิ่งฟ้า

    22 มิถุนายน 2551 19:30 น. - comment id 864733

    อ้อ
    
    หมายถึงพวกม้อปที่ไปยึดทำเนียบน่ะค่ะ
    
    รัฐบาลจะทำงานไม่สะดวกนะคะ
  • Darkness_Hero

    23 มิถุนายน 2551 08:45 น. - comment id 864802

    ลองสูตรผมดูนะครับ
    
    ไปม๊อบพัน 1 วัน
    ไปม๊อป นปก 1 วัน
    อยู่เฉยๆแล้วตามข่าว 1 วัน
    ไม่ตามขาวเลย 1 วัน
    
    แล้วใช้สติ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ชั่งใจ ถามตนว่าควรทำอย่างไร ผมไม่ขอให้เลือกข้าง
    
    แล้วจะรู้ว่าทำไม เพราะอะไร 
    พันธมิตรไม่เคยปลุกให้คนไปสู้รบกันเอง ไม่เคยให้คนไทยแตกแยกกันเอง แค่ขับไล่รัฐบาลแต่ใครเล่าที่ขู่จะใช้กำลัง จะรบ จะต่อสู้ จะสลาย
    
    
    ประชาธิปไตยให้ฟังทั้งเสียงส่วนใหญ่และส่วนน้อย ไม่ใช่ให้ฟังเสียงส่วนใหญ่และไม่ฟังเสียงส่วนน้อย
    
    อนึ่ง มาตรา​ ๔๔ : บุคคลย่อมมี​เสรีภาพ​ใน​การชุมนุม​โดย​สงบ​และ​ปราศ​จาก​อาวุธ​ ​โดย​ปราศ​จาก​การแทรกแซง​และ​ได้​รับการคุ้มครอง​จาก​รัฐ การจำ​กัดเสรีภาพตามวรรคหนึ่ง​จะ​กระทำ​มิ​ได้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน