ดอกฟ้าในฝัน

รักเธอนิรันด์


    มิตรไมตรีตราตรึงซาบซึ้งหวาน    ตาประสานสบกันก็ฝันไฝ่
ห้วงภวังค์คลั่งเพ้อภาษาใจ               พยับใยปรารถนาทิพย์อารมณ์
    เสมือนหนึ่งแก้วมณีแห่งชีวิต       เพียงแค่พิศวราภาก็สาสม
ขวัญถนอมใจพ่ายหายระทม             ต้องอาคมวิเวกหวานสะท้านทรวง
    เจ้าช่อเอื้องเฟื่องฟ้าระย้าย้อย       แม่ดาวน้อยเหนือแดนเมืองแมนสรวง
วณิพกเพียงดินถวิลดวง                   ดอกฟ้าฤาจะร่วงลงมามือ
    ขลุ่ยคำหอมโหยแผ่วแว่ววิเวก      เอื้อนเพลงเอกออกจากใจซึ่งใสซื่อ
สังคีตครื้นลมครวญหวนกระพือ        ราวจะดื้อรื้อกำแพงแห่งฟ้าดิน
    ดึกดื่นค่อนคืนค่อยเคลื่อนคล้อย   เดือนดาวลอยเชลงฝันวรรณศิลป์
ใคร่เด็ดดวงดาริกามาดื่มกิน             วาสนาก็เพียงสิ้นเพียงจินตนา
    กาฬปักษ์ปกคลุมแผ่มุมกว้าง        หนาวน้ำค้างค่ำคืนสะอื้นหา
กระต่ายน้อยคอยวันพระจันทร์มา     รักดอกฟ้าในฝันนิรันดร				
comments powered by Disqus
  • รักเธอนิรันด์

    24 กันยายน 2551 10:16 น. - comment id 898943

    ขอฝากบทกลอนนี้ไว้ในหัวใจของทุกคนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ60.gif16.gif
  • กระดาน

    25 กันยายน 2551 10:07 น. - comment id 899179

    ดอกฟ้า...รู้ว่าไกลเกินใจคว้า
    คงไม่กล้าเอื้อมหาให้ผิดหวัง
    ดอกฟ้า...อยู่แต่เพียงในภวังค์
    ไม่อาจรั้งไว้แนบชิดติดดวงใจ
    
    มาทักทายค่ะ  8.gif6.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน