นายกฯ-ปุถุชนคนเดินดิน

วชรกานท์

นายกฯมืใช่เทวาดา
จะมาบรรดาลการทุกสิ่ง
ควรมองเหตุผลความเป็นจริง
ทุกสิ่งใช้เวลาควรถ้ารอ
นายกฯ มิใช่ดารา
จักสรรหาจากความความหล่อ
ประชาธิปไตยใครก็รอ
คอรอมอตัวแทนน่าแค้นใจ
ขอทุกฝ่ายจงประสาน
หากต้องการการเมืองใหม่
รัฐธรรมนูญนั้นต้องแก้ไข
ปรับให้ถ่วงดุลอำนาจ
หนึ่งประมุขฝ่ายบริหารขอสาธก
เลือกนายกฯหนึ่งคนผู้องอาจ
เอกฉันท์ประชาชนพลราษฎร์
คอรอมอประกาศสรรคัด
สองต้องมาจากเลือกตั้ง
ยืนยั้งอำนาจนิติบัญญัติ
ตัวแทนประชาขนคนทั้งรัฐ
อย่าจำกัดสิทธิพลเมือง
สามอำนาจตุลาการ
แต่งตั้งมานานลือเลื่อง
สามอำนาจคงอยู่คู่การเมือง
ร่วมประเทืองประเทศเขตราชา
นายกฯคือปุถุชน
ไม่พ้นคำกล่าวครหา
สองประมุขที่มาจากประชา
ประธานรัฐสภาและนายกฯ				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    25 กันยายน 2551 16:24 น. - comment id 899255

    รู้สึกว่าตัวเองกลัวนายกค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน