ปิยมหาราช

วชรกานท์

น้อมศิระอภิวาท
ปิยมหาราชแห่งสยาม
ปกป้องรักษาเขตคาม
พาสยามพ้นการล่าอาณานิคม
นำประเทศสู่ความทันสมัย
ราชาธิปไตยไทยสุขสม
ทรงเลิกทาสให้พ้นความทุกข์ตรม
เปลี่ยนจตุสดมภ์เป็นกระทรวง
ทรงก่อตั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย
ไฟฟ้าประปาไหลทั้งเมืองหลวง
ไปรษณีย์โทรเลขชนชื่นทรวง
ไทยทั้งปวงภักดียิ่งยืนนาน
ทรงสัมพันธ์กับอาณาอารยประเทศ
จดหมายเหตุพระราชนิพนธ์ไกลบ้าน
ริปูไพรีมิแผ้วพาน
ทรงวางรากฐานการปกครอง 				
comments powered by Disqus
  • ช่ออักษราลี

    22 ตุลาคม 2551 22:42 น. - comment id 906524

    สวัสดีค่ะ ท่านผอ.
    
    พระองค์ท่านทรงสร้างความเจริญแก่
    ประเทศไทยเรามาก พวกเราก็เลย
    สบายไงค่ะ ขอน้อมรำลึกถึง
    ความดีงามของพระองค์ท่านค่ะ
  • ครูกระดาษทราย

    23 ตุลาคม 2551 09:48 น. - comment id 906626

    พระมหากรุณาธิคุณล้น
    เยาวชนได้ฝึกการศึกษา
    การรถไฟไปรษณีย์การประปา
    การไฟฟ้า ธ เลิกทาสราษฎร์ร่มเย็น
    
    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ29.gif
  • เพียงพลิ้ว

    24 ตุลาคม 2551 10:50 น. - comment id 906841

    36.gif36.gif36.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน