กระท่อมเด็กหญิง..ภาคหนึ่ง

ประภัสสุทธ

ลมหนาวกำลังมา
ปลิวแผ่นฟ้าสีฟ้า
พลัดตกที่ชายป่า
ข้างกระท่อมหญ้าเด็กหญิง
หนูน้อยกระชับผ้า
สุมฟืนป่าเอามือผิง
ค่ำคืนเงียบสงบนิ่ง
ไม้เอนกิ่งอุ้มน้ำค้าง
ยายคลี่ผ้าห่มคลุม
หุ้มเด็กหญิงกอดกุมร่าง
ไม่นานฟ้าก็สาง
พ่อไกลห่างคงกลับมา
ขอบฟ้าเริ่มสว่าง
มองเห็นทางถนัดตา
กอหญ้ายังแตกหญ้า
ยืนเย้ยฟ้าไร้รอยเหยียบ				
comments powered by Disqus
  • ครูกระดาษทราย

    3 ธันวาคม 2551 13:32 น. - comment id 920852

    8fda2c9163.jpg
    
    ฉันออกมาจากกระท่อม มาด้อมๆ มองๆ
    เอ๊ะ ! วันนี้ อากาศสดใสดีจังเลย
    สวัสดีค่ะ พี่น้อง ทุกคน..36.gif
  • ลมแปรแขมร์เลอ

    3 ธันวาคม 2551 14:26 น. - comment id 920884

    ได้อรรถรสจริง ๆ ครับ
  • ฉางน้อย

    3 ธันวาคม 2551 21:22 น. - comment id 921015

    17.gif69.gif68.gif46.gif.... ภาพสวยค่ะ
  • แก้วประภัสสร

    3 ธันวาคม 2551 22:07 น. - comment id 921037

    อืมม แบมเห็นแต่กระท่อม แล้วเด็กหญิง หลบอยู๋ไหนน๊า....
    36.gif11.gif
  • ฝัน

    8 มิถุนายน 2552 21:31 น. - comment id 996875

    ให้เด็กหญิงจิณห์จุฬารึเปล่าคะ?? 
    
    ฮ่าๆๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน