ใจกับใจ

ละอองน้ำ

รักสองรัก  ใจสองใจ  ให้และรับ
คนสองคน ได้รู้ปรับ กับใจสอง
ใจสองคน แลกกมล ไว้ครอบครอง
จากรักสอง หลอมรวมไว้ เป็นใจเดียว
     วันผ่านวัน เดือนผ่านเดือน เลื่อนเป็นปี
ใจหนึ่งมี เหลือแค่ใจ  ให้แค่เสี้ยว
อีกหนึ่งใจ ยังคงไว้  ให้รักเดียว
มีแต่เพิ่ม โดยไม่เหลียว จะเกี่ยวคืน
    แต่อีกใจ เหมือนยิ่งให้ ก็ยิ่งหมด
ยิ่งกลับลด ยิ่งแต่รับ กลับไม่ยื่น
รักที่มี จากเคยดี ไม่ยั่งยืน
อีกใจฝืน กลืนกล้ำไป ไม่อยากลา
   รักไม่เหลือ มีไว้เพื่อ แค่ต่อรอง
เมื่อใจครอง  รักอีกใจ  ใครจะว่า
เมื่ออีกใจ  ยอมอีกใจ  ให้ทุกครา
เพียงแค่ว่า ...อย่าไป...ใจรักเธอ
   แต่รักเหลือ  แค่ความเชื่อ ว่าเคยรัก
และรักเหลือ ให้รู้จัก แค่พร่ำเพ้อ
แต่ความจริง สิ่งที่ใจ ไม่อยากเจอ
เป็นทาสรัก อยู่เสมอ  ให้อีกใจ				
comments powered by Disqus
  • กาดาษ

    26 มีนาคม 2545 09:51 น. - comment id 42685

    ขอเปงกำลังใจให้นะจ๊ะ ละอองน้ำ  ^_^
  • mono

    26 มีนาคม 2545 18:31 น. - comment id 42730

    วันนี้มาแนวใหม่นะจ้ะ  แต่ก็เพราะไปอีกแบบนึงจ้ะ
  • MW

    26 มีนาคม 2545 23:05 น. - comment id 42774

    It is such a nice and sad poem.  The word you selected touch my heart.  If this really happen, that person may not deserve such a wonderful love.
  • เชษฐภัทร วิสัยจร

    27 มีนาคม 2545 09:04 น. - comment id 42838

    ชอบจังเลยครับ
  • ณธีร์

    27 มีนาคม 2545 11:54 น. - comment id 42859

    *^__^*
  • ลมเหงา

    27 มีนาคม 2545 12:34 น. - comment id 42867

    กลับมาแล้วหรือครับ........หายไปพักหนึ่ง
    ยัง....เหงา.เศร้า..ซึ้ง..เหมือนเดิมนะครับ.แต่ละอองน้ำแต่งกลอนที่ออกน่ารักๆก้อเข้าท่านะครับ...........
  • ฟา

    27 มีนาคม 2545 20:44 น. - comment id 42923

    เข้ามาเพราะใจเหมือนกันนะ
  • ละอองน้ำ

    28 มีนาคม 2545 19:33 น. - comment id 43083

    หนึ่งคุกเข่า
    สองพนมมือ
    สามก้มหัว
    สี่..ขอบคุณค่ะ
    
    ไม่ได้ไปไหนหรอก  แต่บางครั้งมันก็ว่างเปล่าเกินไป  จนไม่รู้จะเริ่มยังไง
    
    
  • zonkung

    15 กันยายน 2545 23:19 น. - comment id 76743

    อืม...ใจที่ดีแต่รับคงจะรักไม่เปง ...
    
    แมวซนๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน