แก้มตอบ..

คืนแรมสามค่ำหน้าร้อน

เล่นคำ "แก้มตอบ" จึงสร้างเรื่องขึ้น เป็นฉากภาพ ชายหญิงกระหนุงกระหนิงกัน ฝ่ายหญิงติดจะผอมสักหน่อย 
เป็นกลอนที่เขียนจากความคิดของตัวละครฝ่ายหญิงนะครับ
---------

  ..ว่าเขาผอมก็ไม่ต้อง มองคนผอม
จะไม่ยอมให้ล้อเลียน เอียนหนักหนา
มองหน้าแล้วยักคิ้วทำหลิ่วตา
แล้วยังมาแซวอ้อมแอ้ม ..แก้มตอบโซ
  ฉันหน้าผอมไม่เข้าตา ก็หน้าฉัน
มาแซวอยู่ได้นั่น น่าโมโห
เวียนก้อร้อก้อติกใส่ ใจพองโต
แถม โอ้โห.. ขอหอมเรา เอาไงดี..
  ดูจมูกเธอซุกซนนัก ..คนบ้า
ยังมีหน้าถามว่าโกรธ มีโทษไหม
เกรงยิ่งตอบคำถาม ยิ่งย่ามใจ
ที่จะใช้ "แก้มตอบ" ว่าชอบเธอ				
comments powered by Disqus
  • ภาสุรีย์

    5 กรกฎาคม 2552 14:35 น. - comment id 1010202

    ...  ต้องอ่าน 2 รอบนะคะภาสุรีย์ถึงจะเข้าใจว่าใช้ "แก้มตอบ" ช่างคิดจริงๆคุณแรมฯ มุกเยอะ เป็นชาวเลแหงๆ อิอิ 46.gif
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    6 กรกฎาคม 2552 12:41 น. - comment id 1010516

    แฮๆๆ  แก้มตอบๆๆ  คงชอบนักแล  
    ผมไม่ชอบคนแก้มตอบครับ  แต่ชอบ  คนมา ตอบแก้มมม อ้าวววว เรานี่ อิอิ
  • ภาสุรีย์

    6 กรกฎาคม 2552 12:53 น. - comment id 1010526

    .
    น้องก็ยังสงสัยใคร่ขอเอ่ย
    วานเฉลยหน่อยเถิดว่าถ้าหากถาม
    แล้วก็เอาแก้มตอบมาตอบความ
    ฤาคำถามได้คำตอบมอบอย่างไร
    
    เพราะแก้มตอบมอบสำเนียงเสียงได้หรือ
    เที่ยวถามตื้อดื้อถามคงได้ไม่
    ถ้าอยากให้แก้มตอบมอบพอใจ
    คงต้องใช้จมูกตบซบแก้มตอบ
    
    อิอิ...คิดมุกต่อกลอนนี้ตั้ง 1 วันแนะ 46.gif
    .
  • แรมฯ

    6 กรกฎาคม 2552 14:15 น. - comment id 1010593

    เขาบอกว่า.. ดวงตาเป็นหน้าต่าง
    
    เป็นเส้นทางไปสู่ใจ ..กล่าวไม่ผิด
    
    แต่หากสบแล้วหลบตา พามิดชิด
    
    คงต้องคิดหาทางใหม่ ให้ใจเดิน
    
      แก้มไม่มีที่ปิดบังดังดวงตา
    
    แถมยังแดงดีหนักหนาเวลาเขิน
    
    ได้เยี่ยมมองทุกคราอุราเพลิน
    
    ดังชวนเชิญ ให้จมูกปลูกสัมพันธ์
    
      ขอหอมใหญ่ ให้ใจได้มีแรง
    
    ขอหอมแดง แก้มใสๆหวามใจฉัน
    
    ขอหอมซอย บ่อยเนืองๆอย่างเคืองกัน
    
    ขอแบ่งปัน หอมเธอหน่อยนะกลอยใจ
    
      แต่หอมน้อง ในครั้งนี้อาจมีพิษ
    
    ในใจจิตพี่พะวงคิดสงสัย
    
    ถ้าหอมน้อง เที่ยวแจกจ่ายชายทั่วไป
    
    พี่อาจต้องร้องไห้ ระคายระคาง
    
      เขาว่ามีรักหลอกเหมือนปอกหอม
    
    ต้องตรมตรอม เสียน้ำตาออกมาบ้าง
    
    เพื่อจะพบ ความเปล่าไร้ที่ใจกลาง
    
    ได้สองอย่าง น้ำตาเล็ดและเศษหอม
  • ภาสุรีย์

    6 กรกฎาคม 2552 14:39 น. - comment id 1010610

    19.gif19.gif19.gif
    
    น้องคนที่แก้มตอบตอบหรือเปล่า
    ว่าสาวเจ้าแจกจ่ายหลายชายไหม
    น้องคนที่แก้มตอบคงตอบได้
    เอาแก้มตอบตอบไปให้รู้ทั่ว
    
    แต่น้องคนที่มาแจมกลอนแก้มตอบ
    ไม่เคยมอบหอมใหญ่ให้สักหัว
    แม้นหอมแดงที่ใส่แกงอยู่ครัว
    ใส่แกงคั่วก็ไม่เคยเลยสักครา
    
    ทั้งไม่เคยเอาหอมออกมาซอย
    เพราะไม่ค่อยเก่งเรื่องการเคหา
    ถ้าคืนแรมฯอยากได้หัวหอมนา
    จงมานะ ปลูกต้นหอมไว้ ในสวนครัว
    
    .46.gif
  • skul-skul

    17 กรกฎาคม 2552 15:47 น. - comment id 1015759

    good..memory..4..me..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน