เยี่ยมไข้ได้คิด

papen

ไปเยี่ยมไข้ให้ได้ความนึกคิด
                   เตือนสะกิดจิตใจให้ใฝ่ถึง
                   สัจธรรมคำสอนสั่งดังคำนืง
                   เกิดแก่จึงมีเจ็บป่วยม้วยมรณา
                       ไม่มีใครหลีกลี้หนีผ่านได้
                   ถึงคราใครเกิดทุกข์สุดจักหา
                   ควรฝึกจิตใฝ่ธรรมทุกเวลา
                    ได้พึ่งพาธรรมะชนะใจ
                         ลดละโลภและโกรธหลง
                     ลดทนงปลงอัตตาข้าไฉน
                     หยุดก่อกรรมทำเข็ญบาปอันใด
                      จงตั้งจิตตั้งใจใฝ่ทำดี
                          เราเกิดมาชาตินี้ที่ประเสริฐ
                       เราชูเชิดกษัตริย์ศาสนา
                       พุทธรรมนำชาติตลอดมา
                       เมื่อถึงคราบทสุดท้ายไร้กังวล				
comments powered by Disqus
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    13 กรกฎาคม 2552 10:12 น. - comment id 1013602

    เป้นธรรมดาครับ เมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ชวนก่อให้เกิดข้อคิด สติปํญญา ก็จะพิจารณาในสิ่งนั้นที่เป็นธรรมะ สอนตนเรา  
    
    เห็นด้วยครับ  ถูกต้องนะคร้าบบบบบ
  • เพียงพลิ้ว

    13 กรกฎาคม 2552 13:54 น. - comment id 1013713

    ไปเยี่ยมบ่อยๆค่ะ แต่ไม่อยากให้ใครมาเยี่ยมคืนเลยค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • นรศิริ

    13 กรกฎาคม 2552 22:16 น. - comment id 1014005

    เป็นความจริงค่ะไม่มีใครหนีพ้นหรอกค่ะ
    ทุกสรรพสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ
    เพราะมีสองขั้ววันนี้สุข  พรุ่งนี้อาจทุกข์
    วันนี้เห็นหน้าพรุงนี้อาจจากลา
    
    สฺพพํ  อนิจจํ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน