ส่งท้ายปีเก่า

วชรกานท์

สามร้อยหกสิบห้าวันใกล้ผันผ่าน
แม้มินานกาลคร่าอายุขัย
ทบทวนงานการชีวิตแต่ละวัย
กาลผ่านไปมีอะไรได้เปลี่ยนแปลง
ความสุขทุกข์คละเคล้าทุกเช้าค่ำ
ความทรงจำดีร้ายให้หน่ายแหนง
ความดีใจเสียใจคลายคลางแคลง
ให้เป็นแรงบันดาลใจใช้ครองตน
สิ่งที่ไม่ปรารถนาอย่ามาใกล้
วิงวอนให้สิ่งดีดีมีอีกหน
เงินทองจงมากมายคลายยากจน
ความสับสนพ้นมลายไปกับปี
คิดสิ่งใหม่ทำสิ่งใหม่ในปีหน้า
ศีลธรรมคู่กายาสง่าศรี
ตั้งใจกระทำแต่กรรมดี
เพื่อนพ้องมิตรไมตรีมีมากมาย
จึงขออาราธนาพระศรีรัตน์
ช่วยขจัดโรคาอย่ามาใกล้
ภัยพิบัติจงอย่ามากล้ำกราย
ทุกข์ทั้งหลายมลายไปในชีวา
อีกทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์พิชิตโลก
ขจัดความเศร้าโศกในพงศา
รับปีใหม่ไร้ราคีมีวิญญาณ์
พัฒนาจิตใจไว้ครองงาน
ยังไม่ลืมพระสยามเทวาธิราช
ปกป้องชาติประชาไทยได้สนาน
ได้ครองตน ครองคน และครองงาน
ปีเก่าผ่านรับปีใหม่ให้สุข......เอย				
comments powered by Disqus
  • ม่านแก้ว

    24 ธันวาคม 2552 10:14 น. - comment id 1078503

    สวัสดีค่ะ ผอออ.
    แบบว่า....อยากมารับพรปีใหม่ค่ะ
    
    36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    24 ธันวาคม 2552 14:52 น. - comment id 1078548

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ครูกระดาษทราย

    24 ธันวาคม 2552 17:36 น. - comment id 1078596

    29.gif..น้อมรับพร และขอพรนั้นจงมีแด่ท่านวชรกานท์ค่ะ36.gif
  • ไหมไทย

    24 ธันวาคม 2552 22:39 น. - comment id 1078668

    ทุกข์จากไปให้ความสุขมาแทนที่
    ร่ำรวยถมทวีรับปีใหม่เอย
    
    36.gif36.gif
  • นรสิริ

    25 ธันวาคม 2552 13:33 น. - comment id 1078863

    มารับพรค่ะและขอให้พรนั้นจงคืนสู่ท่านค่ะ
  • ยายแม่มด

    25 ธันวาคม 2552 16:42 น. - comment id 1078976

    ebf727511b033d4f6a4c6d91b6225b2e_1233742
    
    
    เทศกาลงานส่งท้ายย้ายปีใหม่
    สุขสดใสงานก้าวไกลใสสุขี
    สุขภาพกายสุขสมบูรณ์พูนทวี
    ขอทั้งปีเงินไหลมาพาอิ่มเอม
     
    ความรักคู่แสนสุขไม่ทุกข์แน่
    เป็นคู่แท้คู่ใจให้เกษม
    พรประเสริฐเลิศล้ำนำปรีดิ์เปรม
    สุขเกษมนำพาให้สมใจปอง
     
    ขอความทุกข์หลุดพ้นกมลแก้ว
    ใจเพริดแพร้วบริสุทธ์ฉุดความหมอง
    ได้ความดีนำชีวิตจิตประคอง
    ขออวยพรให้โชคดี..ปีใหม่เอย
    
    *********************
    
    แวะมาส่งความสุขค่ะ  ขอให้มีความสุขในปีใหม่นะคะ  
    
    อิอิอิ
    
    11.gif6.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน