จากคนที่ใจร้าย คล้ายไม่รัก

คืนแรมสามค่ำหน้าร้อน

อ่านกลอนตัดพ้อต่อว่าคนใจร้าย เลยลองสวมบทคนใจร้ายดู 
อ่านเล่นเป็นนิยายประโลมโลกย์ นะครับ

  จากคนที่ใจร้าย คล้ายไม่รัก
ทำเหมือนผลักใสห่างต่างวิถี
เหมือนว่าใจ ไม่รัก แม้รักมี
ห่วงคนดีจึงขอห่างแยกทางกัน
  คนใจร้ายคล้ายสับสนปนโศกเศร้า
เมื่อเห็นเธอ ต้องจมเหงาเศร้าโศกศัลย์
และอาจต้องเศร้ามากหลายอีกหลายวัน
เศร้าเธอนั้นไม่ต่างมีดกรีดที่ใจ
  แต่คำรักคำเดียวให้ คงไม่พอ
ฉันทดท้อเมื่อเธอยากลำบากไร้
อยู่กับคนจนเช่นนี้ดีอย่างไร
อนาคตอยู่ที่ไหนไม่เห็นเลย
  คนใจร้ายคล้ายจะไล่เธอไปพ้น
หากน้ำตาบ่าไหลหล่นลงเฉยๆ
ร้องน้ำตาท่วมใจอย่างไม่เคย
ดวงใจเอ๋ย เจ็บกว่าไฟเผาไหม้ทรวง
  ไล่เธอไกลแม้ว่าใจ รักกว่ารัก
ไม่ทายทักถึงแม้ว่า ห่วงกว่าห่วง
เพื่อให้เธอลืมเรื่องหลังหมดทั้งปวง
เวลาล่วงผ่านลง เธอคงคลาย
  วันหน้านั้น เธอจะมีชีวิตใหม่
เรื่องปวดร้าวในใจบางจางหาย
เวลาที่เธอสิ้นเหงาความเศร้าวาย
คนใจร้ายยังใจหมองสองเท่าเธอ..
				
comments powered by Disqus
  • ปติ ตันขุนทด

    25 มกราคม 2553 15:17 น. - comment id 1090933

    16.gif16.gif16.gif
    
    ต้องปรับความเข้าใจกันให้ได้เนาะ36.gif36.gif
  • คนเมืองน้ำ

    26 มกราคม 2553 12:21 น. - comment id 1091253

    ถึงจะไล่ก็ไม่ไปเพราะใจรัก
    อยากหาญหักให้ไกลใคร่เสนอ
    ก็เพราะรักมากที่สุดก็คือเธอ
    ถึงจะเจอความจนก็ทนยอม
    23.gif
  • ไม้หอม

    26 มกราคม 2553 21:30 น. - comment id 1091602

    แด่คนใจร้ายคล้ายไม่รัก
    อย่าได้คิดหาญหักมาผลักไส
    ไล่ให้ตายไล่เถิดก้ไล่ไป
    ถึงอย่างไรก็จะรักไม่จากเธอ
    
    แม้จะจนอย่างไรใจยังรัก
    จะอยู่คอยเสริมศักดิ์แม้รักเก้อ
    จะอดทนอยู่เคียงข้างไม่ห่างเธอ
    รักเสมอย่างไรจะอยู่จะสู้ทน
    
    41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน