อรุณรุ่งฟ้าใหม่ใจผ่องแผ้ว งามดวงแก้วตาวันเฉิดฉันฉาย พลังแห่งแสงทองส่องผิวกาย นิมิตหมายดีงามความเรืองรอง ที่เงียบเหงาเซาซบจบลงสิ้น พลิกชีวินฟื้นมาอย่าเศร้าหมอง โลกมีมืดมีสว่างตามครรลอง เถิดพี่น้องสู้ต่อท้อทำไม ยังมีหวังตั้งใจให้ดีเถิด คงจะเกิดผลดีที่แจ่มใส อุปสรรคค่อยแก้พากเพียรไป คงสมใจสักวันอย่าหวั่นเกรง มีสติครองใจมิไหวหวาด ความพลั้งพลาดบทเรียนต้องเพียรเพ่ง บางครั้งคราปล่อยใจไปตามเพลง หลงบรรเลงรำร้องต้องเจ็บจำ ฝังฝากใจใครอื่นต้องขื่นข่ม ต้องช้ำตรมชีวาพาถลำ เปลี่ยนวิถีง่ายงามความดีนำ ค่อยค่อยทำพึ่งตนเองอย่าเกรงกลัว อรุณรุ่งนกร้องเพลงบรรเลงแจ้ว ถึงคราวแล้ววันใหม่สดใสทั่ว สู่จุดหมายมุ่งมั่นมิหมองมัว ระฆังรัวเสียงใสก้าวไปดี กันนาเทวี ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓
2 มีนาคม 2553 08:40 น. - comment id 1105835
เสียงระฆังกังวานสะท้านทุ่ง ต้องรีบปรุงข้าวปลาพร้อมอาหาร ชำระตนเตรียมพร้อมสรรพสำหรับทาน สุขสราญ...ตักบาตรข้าว..ทุกเช้าเอย.. พระเริ่มตีระฆัง...ต้องรีบทำกับข้าว เตรียมตัวใส่บาตรหน้าบ้านแล้วค่ะป้า.. ทำบุญกันเอาไว้มากๆๆๆ
2 มีนาคม 2553 10:30 น. - comment id 1105860
แวะมาอ่านตอนสายๆ ครับ
2 มีนาคม 2553 10:55 น. - comment id 1105870
อยากกล่าวอรุณสวัสดิ์พี่ป้า..อิอิ แต่ใกล้เพล แล้ว.. อรุโณน้ำค้างเริ่มจางแล้ว ปักษีแจ้วจำเรียงสำเนียงลั่น ปลุกคนเขลาเมาจริตลิขิตทัณฑ์ แสงสายัณห์ลบล้างสว่างเริง ฯ ..
2 มีนาคม 2553 11:33 น. - comment id 1105886
สัมผัสไอ..หมอกหนาว..ยามเช้าตรู่ นั่งมองดู..ดวงตะวัน..เฉิดฉันฉาย น้ำค้างพรม..ลมพลิ้ว..ต้องผิวกาย ถึงยามสาย..มลายพลัน..ตามครรลอง ด้วยพลัง..แห่งรัก..จักไม่สิ้น พลิกชีวิน..ให้หาย..คลายเศร้าหมอง เหรียญสองหน้า..อาจไม่..สมใจปอง โปรดจงมอง..ด้านหนึ่งต่อ..ท้อทำไม ลมหายใจ..ยังมี..คิดดีเถิด คงไม่เกิด..ปัญหา..ฟ้าสดใส อุปสรรค..นานา..อย่าหวั่นใด หากหัวใจ..คงมั่น..มิหวั่นเกรง คงเป็นสุข..หากใจ..ไม่ประมาท สมหวังวาด..ถ้าใจ..ไม่รีบเร่ง หากปล่อยใจ..ไปตาม..พร่ำบรรเลง คงร้องเพลง..อกหัก..เพราะรักลวง..ฯลฯ แวะมาต่อกลอนครับ
2 มีนาคม 2553 12:31 น. - comment id 1105901
แสงอรุณงดงามเสมอค่ะ..
2 มีนาคม 2553 14:08 น. - comment id 1105967
สวัสดีค่ะ พี่กันนา ดอกบัวได้โอนเงินสมทบทุนสร้างห้องสมุด 500 บาท พี่กันนา เช็คด้วยนะค่ะ โอน เลขที่บัญชี 531-0-04205-9 ขอบคุณค่ะ
2 มีนาคม 2553 14:49 น. - comment id 1105996
2 มีนาคม 2553 19:26 น. - comment id 1106148
เป็นบทกลอนที่ดีเหลือเกิน ทั้งงดงามและให้ความหวังพลังใจ
2 มีนาคม 2553 20:09 น. - comment id 1106160
สวัสดีคะพี่สาว นกยูงมามึดเลยค่ะ อิอิ.....
2 มีนาคม 2553 22:54 น. - comment id 1106210
มามืดอีกคนค่ะ ฝันดีค่ะ
2 มีนาคม 2553 23:56 น. - comment id 1106249
งดงามครับป้า
4 มีนาคม 2553 06:07 น. - comment id 1106663
ครูพิม... ค่าเป็นภาพบรรยากาศ ไทยลูกทุ่งที่สวยงามนะ ตาวันขึ้นเรืองรอง และพระออกบิณฑบาต ไปตามหมู่บ้าน
4 มีนาคม 2553 06:09 น. - comment id 1106664
มวลภมร ขอบคุณค่า สายแล้วยังอุตส่าห์มาน้อ อิอิ