ชมสวนดอกปะการัง

ขุนศรี

แสนงดงามนามเล่าขานด้านความสวย
แดนไทยรวยทรัพย์สินถิ่นรักษา
ปะการังยังตราตรึงซึ้งชีวา
ท้องธารางดงามสีครามไคล
ทะเลไทยยังสมบูรณ์เพิ่มพูนผล
เราทุกคนช่วยดูแลช่วยแก้ไข
งามพิสุทธิ์ผุดผ่องส่องยองใย
สวยสดใสปะการังยังงามดี
ชมสวนดอก "ปะการัง" หวังสุขสันต์
แดนสวรรค์ใต้วารีมีสันสี
ออกดอกงามหลากหลายมากมายมี
คล้ายมาลีคละคลี่บานชูก้านงาม
กลุ่มกกกอล้อเล่นเห็นมัจฉา
ระเริงร่าภาพพิมพ์ยิ้มสยาม
กอเขากวางดวงดอกออกติดตาม
ยลยิ่งยามดูโดดเด่นเป็นแวววาว
ข้างโขดหินระเรียงรายคล้ายเทพสร้าง
ดั่งจัดวางแบบอย่างฉากฉาบสีขาว
ปะการังฝังกายชิดเหมือนติดดาว
คระครั้งคราวเพ่งมองส่องประกาย
ฝูงมัจฉาเริงร่าน่าสุขขี
บ้าน...นทีแสนอบอุ่นบุญเหลือหลาย
ล่องลอยเล่นเห็นสุขสันต์กันมากมาย
เวียนแวกว่ายคลับคล้ายสุขไร้ทุกข์ใจ
  ณ เกาะรัง  จังหวัดตราด / ๑๑  มีนาคม ๕๓
นายทองม้วน  สิงห์ทองห้าว โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม
ตำบลบุแกรง  อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    17 มีนาคม 2553 13:23 น. - comment id 1111848

    มาชมธรรมชาติที่งดงามด้วยคนเจ้าค่ะ
    36.gif36.gif11.gif
  • ขุนศรี

    17 มีนาคม 2553 13:33 น. - comment id 1111850

    ครับขอบคุณอย่างยิ่งที่เข้ามาทักทายธรรมชาติ
    แบ่งปันให้เรามาสวยงามมาก...ดำน้ำลงไปดู
    มันสวยงามจนเกินที่จะบรรยายออกมาได้
    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมสวนปะการัง36.gif
  • ประทาน

    17 มีนาคม 2553 14:44 น. - comment id 1111867

    อยากไปทะเลไปดูปะการังสีสวยครับ..ชื่นใจ
    
    จริงๆครับ
  • ขุนศรี

    17 มีนาคม 2553 19:23 น. - comment id 1111913

    ครับถ้ามีโอกาสก้ไปดูกันนะครับ
    แต่เราต้องใจกล้าหน่อยนะครับ
    ความกว้างของทะเลทำให้เราคิดหนักเหมือนกัน ..  ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจกัน...ขอบคุณครับ36.gif
  • ยาแก้ปวด

    18 มีนาคม 2553 21:06 น. - comment id 1112184

    econ22.jpg
    
    ร้อนๆแบบนี้
    ทะเลน่าเที่ยวที่สุด...
    
    46.gif59.gif
  • ขุนศรี

    18 มีนาคม 2553 23:06 น. - comment id 1112208

    ขอบคุณ....ทุกท่านที่มาร่วมแสดงความคิเห็น
    หวังว่าโอกาสหน้ามาอีกนะครับ36.gif
  • กิ่งโศก

    19 มีนาคม 2553 15:28 น. - comment id 1112370

    หลบร้อนกลอนการเมือง
    มาชมทะเลบ้านนี้ดีกว่า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน