แค่ฝันไป

เชษฐภัทร วิสัยจร

ไม่อยากให้วรรณกรรมย่ำกับที่
เราต้องมีนิสัยใฝ่การอ่าน
เริ่มแรกจากวิสัยทัศน์รัฐบาล
ต้องจัดการปลุกกระแสแก้ไขกัน
 
ให้นักเขียนเป็นบุคคลควรยกย่อง
ค่านิยมเรียกร้องต้องมุ่งมั่น
ให้นักเขียนเป็นตัวอย่างก้าวย่างกัน
สถาบันการศึกษาพาเริ่มเลย
 
ลดกระแสหลีดงานบอลผ่อนลงบ้าง
เพื่อสรรสร้างให้ราคาความผ่าเผย
ให้ความรู้นักศึกษาอย่าเฉยเมย
อย่างที่เคยตามกระแสแค่เปลือกคน
 
ทั้งรายการโทรทัศน์จัดคุณค่า
โฆษณาให้งานเขียนเพียรฝึกฝน
เลิกเถิดพวกชวนโหวตลิงโลดลน
เหล่าดาราสาละวนบ่นบ้ากาม
 
รัฐบาล มหาวิทยาลัย ใช่ทั้งหมด
สื่อมวลชนต้องกำหนด บทคำถาม
ค่านิยมเยาวชนผลเพาะตาม
ทุกรูปนามที่เป็นไปในสังคม
 
หากส่งเสริมให้คนหมั่นสร้างสรรค์คิด
เลิกยึดติดความฉาบฉวยช่วยเพาะบ่ม
มีสติสตังค์จัดวัตถุนิยม
ปัญญาจะเริ่มสะสมลับคมเติม
 
คนจะเลิกหลงใหลในเปลือกกระพี้
ตามวิธีสืบสานการอ่านเสริม
คือช่างคิดพิจารณาพาประเดิม
ก่อความคิดริเริ่มเพิ่มเติมมา
 
เป็นเพราะงานวรรณกรรมนำพาสร้าง
แผนเน้นทุกเส้นทางอย่างมีค่า
ปลุกความคิดการเมืองประเทืองปัญญา
ปลุกราคาความเป็นคนคือผลดี
 
กริ๊ง +++ กรี๊ง!!!! นาฬิกาปลุกให้ลุกตื่น
สะดุ้งยืนจากเตียงกว้าง พลางเหม็นฉี่
อะไรแฉะบนที่นอนในตอนนี้
อ้าวบัดสี น่าอดสู กูฝันไป!!!				
comments powered by Disqus
  • Darkness_Hero

    23 สิงหาคม 2553 14:38 น. - comment id 1152409

    เป็นฝันดีเพื่อประเทศชาติเลยนะครับเนี่ย
  • ผ่านมาแซว

    23 สิงหาคม 2553 07:32 น. - comment id 1152544

    ต้องกำหนดเป็นวาระ ว่า
    
    ให้ทั้งฝ่ายแค้นและฝ่ายรัฐแบน
    
    อภิปรายในสภาโดยใช้กลอนแปด
    
    นี่สิ...ถึงจะเจ๋ง...อิอิ
    
    ใช่มั้ยมิสเตอร์ซีเรียส
    
    
    9.gif9.gif9.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน