พักหนาว

สมุทร


๏ ในโครงครอบเทาหม่นบนออฟฟิศ 
ภารกิจปากท้องต้องขวนขวาย
ก้มหน้าเคร่งเร่งทำตามสั่งนาย
เพ่งเป้าหมายพักหนาวคราวธันวา
ไปยังถิ่นดินหอมดอมดอกสุข
หนาวหอบทุกข์ไปกับฝนพ้นเวหา
สดับเสียงเสน่ห์ทุ่งกลางทุ่งนา
เมียงมาลาซังข้าวพราวศิลป์ปรุง
เกรียวกราวลงวงล้อมข้างลอมข้าว
สาโทขาวเบิกบานสำราญทุ่ง
คลอลำเต้ยลำล่องกองกระบุง
สอยสอยฟุ้งเอิ๊กอ๊าวนวดข้าวไป 
เจ้าส่งข้าวมัดรวมแทบท่วมหัว
พี่รีบรัวตีฟ่อนร่อนไสว
เจ้าไม่รีบแต่พี่เร่งด้วยเล็งไว้
เย็นนี้ไปงันเฮือนดีที่บ้านกลาง
อุตส่าห์ฝึกผญาก้อมไว้ซอมสาว
กลเม็ดพราวหมุนช้อนอ้อนอย่าหมาง
รับรักพี่ดีแท้นะน้องนาง
เธอเขิน หยิบช้อนขว้างเข้าหางคิ้ว!
สะดุ้งเฮือก เหลือกตามองฝากั้น
อ้าวนี่ฝันนี่หว่า ฉันหน้านิ่ว
สันแฟ้มทิ้งรอยเห็นปวดเป็นริ้ว
จำใจพริ้วขยับขยายก่อนนายเล็ง ฯ
สมุทร
๑๖ พ.ย.๕๓ 				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    24 พฤศจิกายน 2553 16:25 น. - comment id 1170399

    น่ารักดีนะคะ
    เห็นภาพเลย
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • สมุทร

    3 ธันวาคม 2553 10:23 น. - comment id 1171538

    ขอบคุณคุณเพียงพลิ้วที่เข้ามทักทายครับ 46.gif
  • cicada

    10 ธันวาคม 2553 09:59 น. - comment id 1172544

    31.gif31.gif31.gif
    
    แซมชอบบทกลอนของคุณสมุทร มากๆ ค่ะ
    36.gif36.gif36.gif
    เขียนมาให้อ่านอีกนะคะ....
    และขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ...
    
    แซม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน