วันวานยังหวานอยู่

บนข.

วันวานยังหวานอยู่	
แต่วันนี้กลับหดหู่รับปีใหม่
หรือเกิดเหตุอาเภทใด		
โน่นปีเก่าผ่านไปปีใหม่มา
แว่วเสียงเพลงบันเทิงเถลิงศก	
แต่เรากลับตระหนกได้ไงหว่า
กี่ปีผ่านเราก็ผ่านกาลเวลา		
แห้งโรยราย่อยยับไปกับวัน
วันวานยังหวานอยู่	
แต่วันนี้กลับหดหู่ไม่สุขสันต์
แม้นฤกษ์งามยามดีปีใหม่วัน	
ดูซิฉันกลับผ่านโดนผลาญวัย
จะปีใหม่วันใหม่ช่างใครเถอะ	
ฉันไม่เซอะว่างามตามเงื่อนไข
เก็บวันวานหวานกรุ่นพออุ่นใจ	
ยิ้มละไมกับกาลที่ผ่านมา
วันวานยังหวานอยู่	
แต่วันนี้กลับหดหู่ไม่เข้าท่า
ว่าจะยิ้มสักนิด...อนิจจา		
รอยตีนกากลับเด่นเห็นเป็นรอย
จึงจำใจกล้ำกลืนฝืนยิ้มแหย	
โบกมือรับความแก่อยู่เหงาหงอย
โอ้ความหนุ่มยากยื้อยุดมันหลุดลอย	
เหลือเพียงน้อยนับสั้นทุกวันคืน
วันวานยังหวานอยู่	
แต่วันนี้แม้นหดหู่จะขัดขืน
จะเรียกวันหวานๆในวานซืน	
มาหยิบยื่นความหวานในวันนี้
ฉันจะยิ้มรับขวัญวันปีใหม่	
ฉลองวันฉลองวัยให้สุขี	
ให้ทุกวันเป็นวันหวานซ่านฤดี	
ตีนกามี...ผมสี(ขาว)บ้าง...ช่างหัวมัน				
comments powered by Disqus
  • ก็แค่ความจริง...ในโลกไม่จริง

    28 ธันวาคม 2553 22:27 น. - comment id 1176601

    สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยง เฮ้อ~ออ10.gif
  • Boomerang

    29 ธันวาคม 2553 04:01 น. - comment id 1176623

    29.gif ขอต่อกลอนท่าน บนข. 29.gif36.gif วันวาน..ยังหวานอยู่
    36.gif แม้นมิได้เคียงคู่เหมือนวันนั้น
    36.gif ถึงเปลือกนอกจะสลายไม่คล้ายกัน
    36.gif ด้วยคืนวันผันแปรใช่แต่ใจ
    
    36.gif วันวาน..ยังหวานอยู่
    36.gif ถ้าแม้เธอหยั่งรู้ว่ามันใช่..
    36.gif เราร่วมก้าวร่วมกลับเพื่อปรับไป
    36.gif เป็นวันใด.วันเดียว.ยึดเหนี่ยวนำ
    
    36.gif วันวาน..ยังหวานอยู่
    36.gif เราชื่นชูเชยชิมอย่างอิ่มหนำ
    36.gif เมื่อเราสองประคองใจไว้ในธรรม
    36.gif ต่างพึมพำ..ว่าทุกข์น้อยแล้วคล้อยตาม
    
    ..... ไม่ต้องติดสุขมากนะคะ..แค่ทุกข์น้อย.เราก็มีกันและกัน..ตลอดไปค่ะ
    
    ............................................16.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    29 ธันวาคม 2553 11:34 น. - comment id 1176701

    แม้วันวานยังหวานอยู่ไม่รู้ลบ
    แต่อยากพบวันใหม่สดใสกว่า
    ยอมก้าวผ่านยอมให้เห็นรอยตีนกา
    เพื่อให้พบสุขนานาดังตั้งใจ
    
    11.gifสวัสดีปีใหม่ค่ะ11.gif
  • เฌอมาลย์

    29 ธันวาคม 2553 15:35 น. - comment id 1176797

    T161210_01P.gif
    
    บาทสุดท้ายสะดุ้งเลยค่ะ 19.gif19.gif19.gif
  • แก้วประภัสสร

    29 ธันวาคม 2553 15:40 น. - comment id 1176799

    แก้วมีเยอะแยะ คุณทรีนกาอะคะ
    
    ขาวแซมพอประมาณ สวยดีค่ะ
    
    46.gif36.gif36.gif29.gif
  • โคลอน

    29 ธันวาคม 2553 16:01 น. - comment id 1176818

    29.gif29.gif29.gif
    
    อิอิ....สัจธรรมนะคะเนาะ21.gif
  • แจ้นเอง

    29 ธันวาคม 2553 21:54 น. - comment id 1176912

    36.gif
    
    คิดว่าช่างหัวเรา
    
    ไหงปัดไปช่างหัวมัน อิอิ
    
    31.gif
  • ยาแก้ปวด

    30 ธันวาคม 2553 12:53 น. - comment id 1177048

    แล้วหัวเผือกด้วยป่าวเจ้าคะ
    
    46.gif59.gif
  • ช่ออักษราลี

    30 ธันวาคม 2553 21:08 น. - comment id 1177170

    นมัสการค่ะ
    
    ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
    สดชื่น แข็งแรง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน