วันเด็กๆเค้า

บนข.

เด็กเอ๋ยเด็กน้อย	
ความรู้เจ้ายังด้อยค่อยศึกษา
จงพากเพียรเขียนอ่านการวิชา		
รีบเร่งเสาะหาประดับตน
ให้มีวิชาความรู้			
และความดีเชิดชูรู้เหตุผล
หลักวิชาหลักธรรมนำสากล		
เป็นแบบอย่างเยี่ยงยลชนนิยม
ด้วยเจ้าเป็นเด็กในวันนี้		
หากบ่มเพาะความดีที่เหมาะสม
เจ้าเติบใหญ่เป็นผู้ใหญ่ในสังคม	
โลกชื่นชมเชิดชูผู้ใหญ่ดี
เพราะเจ้าคือผู้กำหนด			
อนาคตของชาติมิอาจหนี
เด็กฉลาดชาติเจริญบังเอิญมี		
ผู้ใหญ่นี้ชี้ธรรมนำประเด็น
คำเอ๋ยคำขวัญ			
ก็ผู้ใหญ่ทั้งนั้นเขาอยากเห็น
เด็กควรเป็นเช่นไรไม่ลำเค็ญ		
เก่ง ดี เด่น  งดงามไปตามวัย
หาผู้ใหญ่ชี้นำทำตัวอย่าง		
พอจะเป็นแนวทางมีบ้างไหม
ชาติย่อยยับป่นปี้นี่เพราะใคร		
เพราะผู้ใหญ่ฉ้อฉลเป็นคนทำ
เด็กเอ๋ยเด็กน้อย		
ประสบการณ์เจ้ายังด้อยอย่าถลำ
อย่าเลียนแบบผู้ใหญ่ใจระยำ		
สร้างเวรกรรมนำชาติวินาศภัย
วันเด็กควรให้เด็กเขียนคำขวัญ		
เพื่อผู้ใหญ่เรานั้นอ่านกันไหม
สะท้อนความรู้สึกสำนึกใจ		
เด็กอยากได้ผู้ใหญ่ที่...ดีหรือเลว....
				
comments powered by Disqus
  • ลสร

    7 มกราคม 2554 19:17 น. - comment id 1178543

    หนูก็เด็กค่ะหลวงพี่
     เด็กต๊อง  65.gif
  • หนังสือ

    7 มกราคม 2554 23:22 น. - comment id 1178590

    ผู้ใหญ่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กครับ   29.gif36.gif1.gif
  • แก้วประภัสสร

    8 มกราคม 2554 12:06 น. - comment id 1178660

    ธุ..ค่ะหลวงพี่..
    
    หนูมาขอหนมก้นบาตรเจ้าค่า..
    
    46.gif36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    8 มกราคม 2554 13:45 น. - comment id 1178670

    วันนี้เด็กๆสนุกสนานกันมากค่ะ
    ยิ้มแย้มกันทุกคนเลยค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ยาแก้ปวด

    11 มกราคม 2554 19:53 น. - comment id 1178965

    29.gif29.gif29.gif
    
    เห็นด้วยทุกประการเจ้าค่ะ
  • เฌอมาลย์

    11 มกราคม 2554 14:44 น. - comment id 1178984

    สนุกมากๆค่ะ ชอบวันเด็ก อิอิ 29.gif46.gif
  • กิ่งโศก

    11 มกราคม 2554 11:45 น. - comment id 1179087

    เลยวันเด้กมาหลายวันแล้ว..
    
    ผมยังอยากกลับไปเป็นเด้กอีกนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน