........

พุด


คำหวานหวานมากับฟ้าโศก
เจิมขวัญโลกปลอบกมลชนทั้งผอง
รับเริ่มรุ่งอรุโณทัยงามเรืองรอง
สู่ครรลองแห่งชีพนี้ที่ว่ายวน
สายลมพรมพัดมากระซิบ
มายื่นหยิบเย็นชื่นไปทุกหน
สอนสัจจธรรมดินน้ำไฟบันดาลดล
รู้ค่าคนเพียรพร่ำภาวนา
ก่อนกายแยกแตกดับคืนสู่หล้า
ก่อนปิดตาลาไกลไม่ห่วงหา
ก่อนตะวันในดวงจิตกล่าวอำลา
ดอกพุทธาจักบานพรายในสายใจ
ละวางร่างไร้หมายสู่ว่าง
แดนกระจ่างทางช้างเผือกสว่างไสว
สู่นิรันดร์ธรรมสิ้นทุกข์เทวษใด
บริสุทธิ์ใสดั่งหยาดน้ำค้างทองครองพระนิพพาน...!
................................


แด่คุณสายลม
ที่พรมพัดผ่านหว่านคำหวานมาฝากนะคะ
ขอบคุณค่ะ
..............
ไม่ค่อยได้เข้ามา  รักษาสุขภาพด้วยนะคุณพุด
ฝากเพลงบรรเลงนี้ให้คุณพุด
คำหวาน
http://www.youtube.com/watch?v=ezrDzGvyamY&feature=related
อีกเวอร์ชั่น
http://www.youtube.com/watch?v=m55N-IPrUNk&feature=related 
สายลมที่พัดผ่าน 
				
comments powered by Disqus
  • เฌอมาลย์

    18 มกราคม 2554 13:01 น. - comment id 1180083

    สวัสดีค่ะพี่พุด
    
    อ่านงานแล้วใจสงบค่ะ
    
    29.gif36.gif
  • ดอกบัว

    18 มกราคม 2554 13:19 น. - comment id 1180085

    
    
    สวัสดีค่ะ พี่พุด
    พี่พุดสบายดีนะค่ะ
    ขอให้พี่พุดมีสุขภาพแข็งแรง
    มีแต่ความสุขในทุกๆวันค่ะ
     8.gif16.gif36.gif46.gif
  • สายลมที่พัดผ่าน

    18 มกราคม 2554 16:12 น. - comment id 1180150

    เป็นบทกลอนที่งดงามจริง ๆ 
    ขอบคุณคุณพุดอีกครั้งที่เขียนกลอนงาม
    ให้ทุก ๆ คนได้อ่านแล้วมีความสุขสงบใจ
    
    รู้สึกว่าคำหวานอันที่สองจะเปิดไม่ได้
    เลยเอามาให้คุณพุดใหม่
    
    เพลงนี้เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ที่ไพเราะมาก
    
    เพลงคำหวาน วงออร์เครสตรา
    http://www.youtube.com/watch?v=-RAEdomfNFY
    
    ฝันดีทุก ๆ วันนะคุณพุด46.gif
  • พุด

    18 มกราคม 2554 19:12 น. - comment id 1180185

    1276749644_100437934_1---.jpg
    น้องเฌอมาลย์
    แม่น้ำหวานของพี่พุด
    
    พี่พุดรักชีวิตที่วิเวกสงบๆค่ะ
    ชอบต้นไม้ชอบธรรมชาติ
    ชอบเดินทาง
    ไปในเส้นทางสายชนบทที่รกเรื้อ
    และ
    สำคัญเลยคือรักธรรมะ
    ที่กำลังเพียรพร่ำภาวนา
    ดูกายจิต เพื่อละวางค่ะ 36.gif16.gif
  • พุด

    18 มกราคม 2554 19:18 น. - comment id 1180186

    photo-4.jpg?et=HQPw7fPuEPNEvwWU5HyGJw&nm
    น้องบัวบุญบารมี  ในดวงใจพี่พุด
    
    พี่พุดมีความสุขมากมาย
    กับชีวิตที่แสนเรียบง่าย
    สงบงาม 
    และกับการได้เจริญสติภาวนา
    พร้อมกับการเดินทางสู่บ้านภายใน
    ของพี่พุดเองค่ะ น้องรัก
    
    น้องคือความงามความดี
    ความบริสุทธิ์ใส
    ที่คงบรรลุโสดาบันไม่ช้านานนี้ค่ะ
    
    ฝากหอมแก้มเจ้าพริมามารศรีด้วยนะคะ
     36.gif16.gif
  • พุด

    18 มกราคม 2554 19:35 น. - comment id 1180189

    41330338_2.jpgcountry_road_volcano_Costa_Rica.jpgeautiful_nature_landsacpe.jpg
    คุณสายลมที่พรมพัดผ่าน..ที่รัก
    
    คำหวาน
    คำงาม
    น้ำใจ มากเมตตา
    ทำให้พุดพัดชาน้ำตาซึมได้ทุกคราไปค่ะ
    
    ฝากภาพแทนคำนะคะ
    
    ฟังเพลงทุกเพลงที่ฝากไว้
    
    ด้วยความคะนึงถึงเสมอ
    
    
     36.gif16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน