แด่สงคราม

เปลวเพลิง

สงคราม
สายน้ำแดงสดรดหล้า
เกลื่อนศพทบคราบน้ำตา
หลั่งมาระเรื่อยเอื่อยริน
หวังสันติภาพสีขาว
พร่างพราวกัปกัลป์ไป่สิ้น
แต่นี่ถิ่นทั่วธานินทร์
สุขบินเปี่ยมทุกข์ขุกใจ
ยินไหมเล่าเสียงสะอื้น
แห่งพื้นพิภพหมกไหม้
ดูนั่น!...ปราการสูงไกล
ร่างใครพะเนินเกินกอง
เราหวังมีสุขทุกสถาน
ใช่บ้านแหลกลาญมานหมอง
หวังสามัคคีปรองดอง
ใช่ต้องเข่นฆาตฟาดฟัน
ชาตินี้หรือว่าชาติไหน
คงไร้บันไดสู่สวรรค์
มีแต่นรกโลกันต์
ลงทัณฑ์เราทุกนาที
แด่ผู้ที่ต้องสูญสิ้น
ผู้อยู่แผ่นดินภูตผี
บ้านท่านปราศโศกโชคดี
บ้านเรามากมีสงคราม!				
comments powered by Disqus
  • cicada

    24 มกราคม 2554 02:05 น. - comment id 1181290

    เขียนกลอนสงครามตอนดึกๆ...
    เดี๋ยวจะฝันร้ายนะคะ... 
    
    เขียนได้ดี..จนอ่านแล้วเครียดขมึงตามเลยค่ะ...
    
    36.gif36.gif36.gif
    
    แซม
  • เปลวเพลิง

    24 มกราคม 2554 02:10 น. - comment id 1181292

    ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับคุณแซม
    แต่อย่าเครียดเลยครับ
    ฝันดีครับผม
  • cicada

    24 มกราคม 2554 02:42 น. - comment id 1181295

    11.gif11.gif11.gif
    
    ของแซมยังไม่ถึงเวลาฝันหรอกค่ะ..ยังอีกตั้ง 10 ชั่วโมง.. กว่าจะเป็นเวลาฝันของแซม..
    ตอนนี้แซมได้เวลาเตรียมทานข้าวกลางวัน...
    เที่ยงวันอาทิตย์ของแซมค่ะ.....
    
    36.gif36.gif36.gif
    
    ขอให้คุณเปลวเพลิงหลับฝันดีเช่นกันค่ะ...
    
    35.gif35.gif35.gif
    
    แซม
  • หนังสือ

    24 มกราคม 2554 08:49 น. - comment id 1181306

    สวัสดีครับ คุณเปลวเพลิง   36.gif36.gif1.gif
  • สะเรเต

    24 มกราคม 2554 09:48 น. - comment id 1181314

    "ภาวนาให้โลกนี้ ไม่มีสงคราม"
    
    ทักทาย ยามเช้าๆๆนะคะ คุณ...เปลวเพลิง
  • มือเล็กๆ

    24 มกราคม 2554 09:58 น. - comment id 1181319

    42.gif ทักทายตอนสายๆ ค่ะ 42.gif
  • สีเมจิก

    24 มกราคม 2554 23:15 น. - comment id 1181471

    แวะมาเยี่ยมยามดึกครับท่าน 11.gif57.gif59.gif
  • din

    25 มกราคม 2554 10:34 น. - comment id 1181516

    16.gif.........
    
    อยากเห็นบ้านเมืองสงบ
    ไม่มีรบพุ่งได้ไหม
    ผืนแผ่นดินนี้ของไทย
    แล้วใยไทยฆ่ากันเอง?
    
    
    16.gif.............

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน