ในนามแห่งรัก

บนข.

 ...ในนามแห่งความรัก		
ขอทุกคนประจักษ์ว่ารักนั้น
ประดุจลมหายใจของสำคัญ		
ซึ่งหล่อเลี้ยงชีวันให้ยืนยาว
คือทุกขณะลมหายใจ			
เป็นความรักยิ่งใหญ่ดังกล่าว	
แล้วมอบต่อกันทุกวันพราว		
ดุจดวงดาวแจ่มฟ้าเมื่อราตรี
รักกันด้วยรักในมนุษย์		
ปราศยื้อยุดโกรธเกลียดเหยียดหยามยี้
รักด้วยรักถักทอก่อไมตรี		
ทุกนาทีรักพรมลมหายใจ
เราก็คนเขาก็คนค้นให้ทั่ว		
ต่างมีดีมีชั่วเกลือกกลั้วได้
เปิดใจรักอ่อนน้อมพร้อมอภัย		
รักยิ่งใหญ่ครองโลกไม่โศกตรม
ในนามแห่งความรัก		
ขอชายหญิงจงประจักษ์รักสุขสม
ปลุกใจตื่นหยิบรักยื่นได้ชื่นชม		
ลบรอยคมร้าวรานที่ผ่านมา
ให้รักเป็นสากลแห่งชนชาติ		
อันจักอาจดับยุคขุกเข็ญฆ่า
คือรักกันด้วยเหตุแห่งเมตตา		
ดุจบิดามารดารักบุตรตน
ให้ทุกวันเป็นวันแห่งความรัก	
โลกตระหนักรักรุกทุกแห่งหน
ให้ทุกลมหายใจแห่งผู้คน		
เปี่ยมรักท้นเมตตาทุกนาที
ไม่มีสิ่งใดน่ารังเกียจ			
เท่ามนุษย์ขึ้งเคียดกันเองนี้
และไม่มีสิ่งใดน่ายินดี			
เท่าโลกมีเมตตา...มารักกัน ฯฯ  				
comments powered by Disqus
  • เปลวเพลิง

    13 กุมภาพันธ์ 2554 22:32 น. - comment id 1183355

    ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันแห่งความรักครับ
  • ดอกหญ้า

    14 กุมภาพันธ์ 2554 09:27 น. - comment id 1184171

    36.gif36.gif36.gif
  • Boomerang (บ้านHort39)

    14 กุมภาพันธ์ 2554 10:32 น. - comment id 1184624

    29.gif29.gif29.gif36.gif กราบสวัสดีค่ะ
    36.gif กลอนท่านไพเราะเสมอ....
    36.gif ตามผลงานท่านนะคะ
    ......ในนามแห่งผู้ถนอมรัก..ขอให้ท่านมีความสุขค่ะ
    
    ........................................16.gif
  • ครูกระดาษทราย

    14 กุมภาพันธ์ 2554 11:21 น. - comment id 1184639

    b6565bd0d9fd77b5bb412b8yn7.gifความเอยความรัก 
    หลายหลากนักจักเอ่ยเฉลยไข 
    รักที่หนึ่งซึ้งแนบแน่นแสนห่วงใย 
    คือรักในพ่อแม่แก่ลูกยา 
    
    รักที่สองน้องพี่มีญาติมิตร 
    แสนสนิทชิดกันสุขหรรษา 
    รักที่สามอาจารย์ครูศิษย์บูชา 
    ดุจบิดามารดรสอนสั่งเรา 
    
    รักที่สี่มีเพื่อนพ้องเราต้องรัก 
    ผูกสมัครจริงใจให้กับเขา 
    รักที่ห้ารักหญิงชายอย่าใจเบา 
    ถ้าแม้นเขลาเจ้าจะช้ำระกำทรวง 
    
    รักสำคัญนั้นรักชาติศาสนา 
    พระมหากษัตริย์ภักดิ์รักใหญ่หลวง 
    เป็นศูนย์รวมดวงใจไทยทุกดวง 
    เราแหนหวงยิ่งชีวากว่าใดใด 
    
    ณ วาระวาเลนไทน์ในวันนี้ 
    ขอจงมีความรักอันสดใส 
    รักเมตตาอาทรเอื้อเจืออภัย 
    ขอมอบไห้แด่น้องพี่ที่บ้านกลอน
    
    40b21ceab7a1d753e4c2a61sm8.gif
  • เฌอมาลย์

    15 กุมภาพันธ์ 2554 08:59 น. - comment id 1184899

    29.gif29.gif29.gif
  • ฉางน้อย

    15 กุมภาพันธ์ 2554 20:39 น. - comment id 1185031

    ......11.gif... คนไม่มีความรัก เข้ามาอ่านได้ป่าวคะ ....11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน