ใยแมงมุม

เปลวเพลิง

ผีเสื้อน้อยโผผินบินรำร่าย  	
ชมรุ้งพรายสายหมอกชมดอกหญ้า
อวดแพรปีกงามวับระยับตา  	
หวังกอดฟ้าจูบลมห่มเมฆินทร์
ล้อลมไหวไปเรื่อยอย่างเฉื่อยฉิว  
ลัดทุ่งทิวผ่านป่าภูผาหิน
ไม่ระวังละเลยเช่นเคยชิน 		
เจ้าจึงบินสู่ข่ายใยแมงมุม
สุดจะดิ้นจะรนพาตนรอด	
รอความมอดม้วยตามย่างสามขุม
แมงมุมพุ่งตรงขยับเข้าจับกุม
แล้วห่อหุ้มด้วยไหมจากในตัว
		
เฉกโลกมากมีภัยกว่าใครคิด
พร้อมปลิดชีพชีวิตทุกทิศทั่ว
ที่สวยแสงอาจแฝงแรงน่ากลัว   
พร้อมรุกรัวให้ดับชั่วกัปกัลป์
		
รู้ระวังตนไว้ไม่ประมาท	
แม้ก้าวพลาดก็ไม่ถึงซึ่งอาสัญ
แต่หากเหลิงลืมหวงดวงชีวัน	
ผิดพลั้งพลันอาจติดไหมใยแมงมุม				
comments powered by Disqus
  • ปาลิน

    20 กุมภาพันธ์ 2554 13:29 น. - comment id 1161361

    41.gif  เขียนได้ดีค่ะ
    
    พี่นึกอะไรขึ้นมาได้อย่างหนึ่ง
    สมัยมัธยม พี่เคยอ่านหนังสือชื่อว่า
    Charlottes web หรือ ชาร์ล็อตต์ แมงมุมเพื่อนรัก
    
    จำได้ว่าเป็นหนังสืออีกเรื่องที่ชอบมากเช่นกัน
    เพราะหลงรักแมงมุมตั้งแต่นั้นมาเชียวหล่ะ
    ถึงขนาดไม่กล้ากวาดหยากไย่เลย  อิอิ
    
    65.gif
  • ดอกหญ้า

    19 กุมภาพันธ์ 2554 08:29 น. - comment id 1185272

    41.gif41.gif46.gif46.gif46.gif
  • cicada

    19 กุมภาพันธ์ 2554 09:23 น. - comment id 1185280

    36.gif36.gif36.gif
    
    เขียนกลอนเก่งนะคะ ..
    พี่แซมให้รางวัล..59.gif59.gif59.gif
    
    ชอบค่ะ....
    
    พี่แซม
  • คนเดินดิน

    19 กุมภาพันธ์ 2554 10:29 น. - comment id 1185288

    41.gif  
    เปรียบเทียบดีจังอ่ะ
  • ฉางน้อย

    19 กุมภาพันธ์ 2554 11:51 น. - comment id 1185304

    46.gif41.gif
  • หนังสือ

    19 กุมภาพันธ์ 2554 13:32 น. - comment id 1185328

    โลกนี้ช่างสวยงาม แต่ในความสวยงามก็มีอันตรายแอบแฝงอยู่   36.gif36.gif1.gif
  • ครูกระดาษทราย

    19 กุมภาพันธ์ 2554 13:59 น. - comment id 1185333

    1637167zvqmrvdd4b.gif
    
    เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยอ่ะค่า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน