ธรรมชาติกับความรัก..รำลึกคำ

ทิพย์โนราห์ พันดาว

สายลมเอย พรมพร่าง โลมฟางข้าว
รอยแตกร้าว ดินนา ริมป่าไผ่
มีน้ำเอ่อ เต็มรอย คล้ายคอยใคร
เปรียบน้ำใน รอยหรือ คือน้ำตา
ใบไม้ร่วง พริ้ววน ระคนพื้น
เหมือนเคยชื่น คำใคร ปราถนา
ใบไม้แห้ง ทิ้งทาบ คราบน้ำนา
คล้ายน้ำตา ทิ้งคราบ อาบแก้มนวล
ริมคันนา หญ้าแฝก แตกกิ่งก้าน
แพงพวยต้าน กลีบบาง กลางลมหวล
ปลาในหนอง เรียงราย ว่ายเชิญชวน
กระเฉดยวน ยอดพราว ในอ่าวนา
เขียดตัวน้อย เงียบเหงา ในเงาแดด
ที่ผ่านแผด โลมใบบัว ทั่วพฤกษา
หอมสะเดา ดอกสล้าง ข้างเถียงนา
ลมพัดพา ใบไม้คว้าง ลงข้างคลอง
นั่งกอดเข่า มองฟ้า ฝ่าไอร้อน
แสงสะท้อน อวลกระไอ ใจยิ่งหมอง
คิดถึงคำ วาจาชาย ที่หมายปอง
วันนี้ตรอง รำลึก นึก..ถึง..คำ......
                                                        ทิพย์โนราห์ พันดาว				
comments powered by Disqus
  • cicada

    4 มีนาคม 2554 10:35 น. - comment id 1186463

    36.gif36.gif36.gif16.gif
    
    สวัสดีค่ะคุณทิพย์ฯ  เพราะอีกแล้วนะคะ..
    แซมต้องมาอ่านประจำ ถ้าเห็นกลอนของคุณทิพย์..46.gif
    
    ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆ นะคะ... 31.gif
    
    แซมค่ะ
  • กรต

    5 มีนาคม 2554 11:40 น. - comment id 1186671

    หวัดดีจร้า...คุงทิพย์ 11.gif
    
    ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมา...ตอนนี้เข้าทีเข้าทาง 
    ดีรึยังไม่รู้...6.gif ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ ...คุงทิพย์...11.gif
    
    คุงทิพย์...เป็นคนที่เขียนกลอนลำนำ...ได้ดี
    มากๆ คนนึงเลยทีเดียวเชียว...ขอบอกๆ 6.gif
    
    ลมนำคำรัก มาเรียงร้อย
    เป็นสร้อยห้อยจิต ยามคิดฝัน
    คำรักล่องฟ้า พรมมาพลัน
    ดวงขวัญดึงร้อย เป็นสร้อยเรียง
    
    มิตรภาพจากเพื่อนกลอน...จร้า...11.gif6.gif11.gif59.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    5 มีนาคม 2554 13:48 น. - comment id 1186687

    
    
    คำนึง...คำเสมอค่ะ
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • สุริยันต์ฯ

    6 มีนาคม 2554 08:57 น. - comment id 1186787

    เพราะจัง อยากไปนั่งสัมผัสบรรยากาศแบบนี้จัง 
    
    11.gif11.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน