" โลกป่วย ! "

พงษ์ สุนนท์

เสียงไล่เล็มเต็มเหนี่ยวของเกลียวคลื่น
เมื่อวานซืนยืนหยัดสงัดนิ่ง
แต่วันนี้หน่วงหนักเกินพักพิง
พัดทุกสิ่งวิบัติกระจัดกระจาย
หรือว่าโลกแข็งกร้าวใกล้ร้าวแล้ว
ไร้วี่แววแตกตื่นหื่นกระหาย
ปฐพีสีดำเข้าทำลาย
โมโหร้ายกลาดเกลื่อนสะเทือนใจ
วิปริตผิดกร่อนผ่อนลมหวน
ฟ้าเรรวนข้ามคืนเป็นคลื่นใหญ่
เอาไปหมดหดหู่แม้อยู่ไกล
ไม่มีใครกระซิบชั่วพริบตา
หรือว่าเราจะซวยโลกป่วยแล้ว
คงไม่แคล้วแตกดับจับรักษา
เพราะเรามีโลกเดียวคอยเยียวยา
อย่าไปฝันถึงโลกหน้า...ถ้าไม่มี.
..............................................				
comments powered by Disqus
  • Boomerang แบบไม่ล๊อค

    2 เมษายน 2554 15:04 น. - comment id 1189369

    29.gif29.gif
    
    ที่ทนอยู่หรืออยู่ทน...คือคนแกร่ง
    ทุกข์หนแห่งภัยพิบัติ..จัดถึงที่
    น้ำท่วมฟ้า-ปลากินดาว-คาวนที
    บทกวีแห่งศิลป์..จินตนา
    
    ที่คิดเคยเหมือนฝัน..เริ่มบรรเจิด
    ความลับเปิด..เกิดก่อ...กันต่อหน้า
    แล้วก็ดับ....สลับเปลี่ยนเวียนต่อตา
    เป็นธรรมดาอนิจจัง...อย่าชังชิง
    
    * มองข้ามไปสามช๊อต...(ไกลไหมฮะพี่??)
  • เมรี.

    6 เมษายน 2554 01:58 น. - comment id 1189797

    เขียนได้รู้สึก!เลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน