หนึ่งเสียง หนึ่งชาติ ..อำนาจข้า(ฆ่า)

ศรีสมภพ

ประชาธิปไตย.. ไฉนกันหนอ ?
สืบรุ่นต่อกันมา เกินกว่าขัย
หนึ่งสิทธิ์เสียง คืออำนาจกวาดกันไป
ยังยากไร้..ไม่ฟื้นต้วชั่วตาปี
รัฐบาล..รัดแล้วบีบ ..จนลีบผอม
ต้องจำยอมถูกรีด ไปปิดหนี้
กู้ กู้ กู้ ดูสนุกกู้ทุกปี
เหมือนศพเน่าเข้าโลงผี ทู่ซี้ไป
มูลค่าเพิ่ม เติมค่าราคาซื้อ
บวกแล้วอื้อยื้อยุดฉุดไม่ไหว
ทั้งค่าน้ำ ภงด. ต่อค่าไฟ
เกินจับจ่ายหลายหลากมากเกินตัว
ต่างมาหลอกบอกจะให้ ไหว้นอบน้อม
เราหลงยอมพร้อมใจ ให้นับหัว
มนต์น้ำเงินเพลินน้ำคำ ถลำตัว
แล้วคนชั่วก็ฮั้วกัน..กินบ้านเมือง !
เจ็บกี่ครั้งปวดกี่ครา มากี่พรรค
เลือดกระอักหนักหนา จนหน้าเหลือง
มาอีกแล้ว..หน้าเก่าๆ ขอเข้าเมือง
โกงตัวเขื่อง ที่เคืองแค้นแห่แหนมา
ประชาธิปไตย.. อะไรกันหนอ ?
จะให้รอ อีกกี่ชาติ อำนาจของข้า
จึ่งสำแดง..แกว่งกวัด คมศรัทธา
เข้ากุดหัว คนชั่วช้า..เลือดทาแผ่นดิน !
                        ๓ กรกฎา มาเลือกตั้ง ..ฝังคนชั่ว !				
comments powered by Disqus
  • อินสวน

    14 พฤษภาคม 2554 08:32 น. - comment id 1194111

    มาออกเสียงครับ
    มืดมนจริงๆครับ
    หาทางออก...อย่างไรดีช่วยกันนะครับ36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน