หาบน้ำ - ตามฝัน (กาพย์สาวหาบน้ำ ๑๓)

สุริยันต์ จันทราทิตย์


     ๏ หาบน้ำ         จนคานแอ่น
ทั้งไหล่และแขน     เกร็งขึ้นเป็นสัน
     ๏ ย่างเหยาะ      เลาะคันนา
จากบ้านเฮือนมา    ตักน้ำท่ากัน
     ๏ หนองน้ำ        คือจุดหมาย
สาวเจ้าทั้งหลาย      พบปะสังสรรค์
     ๏ เว้าจา            ประสาสาว
เป็นเรื่องเป็นราว    บอกเล่าความฝัน
     ๏ แลกเปลี่ยน    ทุกข์และสุข
ที่เร้ารานรุก           อยู่ทุกคืนวัน
     ๏ ปลอบโยน      ยื่นน้ำใจ
พี่น้องมีให้              ห่วงใยแบ่งปัน
     ๏ รอยยิ้ม	         พริ้มใบหน้า
ไมตรีเมตตา           ห่วงหาต่อกัน
     ๏ ภาระ	          เต็ม ๒ ไหล่
เหนื่อยหนักแค่ไหน     บ่ย่านบ่ยั่น
     ๏ หาบน้ำ          เหยาะเยื้องย่าง
หัวใจอี่นาง            บ่ร้าง...ความฝัน๚๛
				
comments powered by Disqus
  • วศร

    26 มิถุนายน 2554 16:56 น. - comment id 1199449

    41.gif41.gif
  • cicada

    25 มิถุนายน 2554 12:41 น. - comment id 1200705

    36.gif36.gif36.gif
    
    ลืมไปเลยนะคะเนี่ยะ...
    
    บทหนึ่งของครูกานท์ ที่ชื่อว่า..
    "คิดถึงเทพธิดา..."
    แซมชอบจัง...ว่าอย่างนี้นะคะ
    
    สาวน้อย  กระโจมอก   
    จาก นา ท่านก  อาบน้ำท่าไหน
    
    เปลือยอก  และเปลือยตัว   
    อยู่ใต้ฝักบัว  สิ้นแล้วหรือไร   
     
    ทุ่งนา  และฟ้าโค้ง        
    เทพธิดาลำประโดง  อยู่ไกล  แสนไกล..
    
    29.gif29.gif29.gif
    
    เสียดายจังที่ครูกานท์ไม่มาโพสกลอนให้พวกเราได้อ่านกันอีก..
    
    แซม
  • อรุโณทัย

    25 มิถุนายน 2554 21:58 น. - comment id 1200753

    แวะมาดูผู้สาวหาบน้ำ
    แวะมาเว้าคำที่อ่อนหวาน
    แวะมาพบนวลน้องนงคราญ
    แวะมาสานสัมพันธไมตรี
    
    กาพย์ 13
    เป็นคำประพันธ์ที่น่าศึกษา
    น่าเรียนรู้ เอาไว้ว่าง ๆ จะลองแต่ง
    
    1.gif36.gif36.gif36.gif
  • คอนพูทน

    26 มิถุนายน 2554 11:13 น. - comment id 1200761

    แวะชมครับ
    ยอดเยี่ยมมากมาย
    
    สุขอย่าได้สร่าง
    36.gif6.gif7.gif8.gif16.gif
  • ครูกระดาษทราย

    26 มิถุนายน 2554 18:28 น. - comment id 1200800

    12.gif  สาวหาบน้ำเหนื่อยแย่แล้ว
    พัก ๆ มาทานข้าวเย็นกันเถอะจ้ะ
  • ศรีสมภพ

    27 มิถุนายน 2554 07:40 น. - comment id 1200894

    บนบ่านิ่ม ของนวลนาง
    ร่องดำด่างคานฝังกด
    ใจยังแกร่งแรงไม่ลด
    เดินน่องคด.. คานบดบ่า
    
    บนบ่านิ่ม ของนวลน้อง
    มีสายคล้องกระเป๋าหนา
    แบรนด์หลุยส์คุยราคา
    เดินชายตา.. หน้าห้างหรู
    
    หวนคิดดู หดหู่ใจ !
    
    41.gif41.gif29.gif
  • เพียงพลิ้ว

    28 มิถุนายน 2554 11:10 น. - comment id 1201058

    เคยน้ำหาบน้ำรดพริกนะคะ ตัวเตี้ยเลย อิอิ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน