เดียวดายใต้น้ำเมาและเงาฉัน

จะเด็ด

เดียวดายใต้น้ำเมา                 ฉันกับเงาจนฟ้าสาง
ราตรีที่เลือนจาง                      ฉันและเงาเมาด้วยกัน
สุราไม่ผันแปร                        รสดีแท้ไม่แปรผัน
ฉ่ำชื่นทุกคืนวัน                       ซื่อตรงมั่นฉันและเงา
เพื่อนแท้ไม่หนีหาย                 ไม่กลับกลายคอยคลอเคล้า
ทุกวันคืนยังเฝ้า                       คอยตามติดไม่บิดเบือน
สหายที่ซื่อสัตย์                         รู้แน่ชัดหาใครเหมือน
คือเงาคอยเป็นเพื่อน               ร่ำสุราข้ามราตรี				
comments powered by Disqus
  • โคลอน

    29 มิถุนายน 2554 17:41 น. - comment id 1081249

    11.gif36.gif11.gif
  • แก้วประภัสสร

    28 มิถุนายน 2554 11:11 น. - comment id 1201060

    แวะมาดูคนเมาค่ะ 46.gif
    
    สบายดีนะคะ
    
    36.gif16.gif
  • จะเด็ด

    28 มิถุนายน 2554 11:14 น. - comment id 1201065

    ฉันหลับเงายังอยู่.......นอนเคียงคู่ไม่จากหนี
    ฉันตื่นเงายังมี...........ไม่ทอดทิ้งให้แดเดียว
    ผู้อื่นใดหนอเล่า.........จะเทียบเงาได้แท้เจียว
    คนอื่นใครจักเหลียว....ยามฉันเปลี่ยวอยู่เดียวดาย29.gif29.gif29.gif
  • เพียงพลิ้ว

    28 มิถุนายน 2554 11:18 น. - comment id 1201073

    อบ่าเมาบ่อยนะคะคุณน้อง สงสารตับค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ทะเลใจ

    28 มิถุนายน 2554 11:52 น. - comment id 1201083

    ชอบง่ะ เดียวดายใต้น้ำเมาและเงาฉัน
    
    เข้ากับอารมณ์เหงา ๆ เลยอ่ะนะ 
    
    
    46.gif  
    
    ทะเลใจม่ายเมาค่ะ เพราะเมาแล้วโดนแซวเป็นปีสองปี 55555 65.gif
  • จะเด็ด

    28 มิถุนายน 2554 14:14 น. - comment id 1201109

    คนรักที่ว่าใช่         ก็ยังไม่เท่าเงาฉาย
    เพื่อนฝูงอีกมากมาย        เมื่อถึงกาลก็จากลา
    บัดนี้ได้รู้ซึ้ง           คงมีหนึ่งนั่นแหละหนา
    คือเงาและตัวข้า      คอยเคียงคู่อยู่นิรันดร์
    
    
    ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมเยือนสหายที่กำลังเมามายเช่นข้าฯ
  • เอื้องอังกูร

    28 มิถุนายน 2554 17:33 น. - comment id 1201136

    กลอนโดนใจครับ...
      ผมเฃื่อว่า..คนที่มีโอกาสทางการร่ำสุรา
    มาอ่านบทกวีนี้..ต้องอ่านอีกรอบเปนแน่
    แท้...เพราะมันได้อารมณ์คนเมาครับ
       36.gif16.gif
  • 2 กรกฎาคม 2554 13:18 น. - comment id 1201426

    46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน