เปิดภาคเรียน

ผ.อ.สมพิศ

เปิดภาคเรียน ครั้งใด ก็ใจกลุ้ม
ความเครียดเริ่ม เข้ารุม สุมสมอง
ก็ไอ้เรื่อง จับจ่าย ใช้เงินทอง
ที่จะต้อง เตรียมการ วันเปิดเรียน
ลูกสองคน หวังไว้ ให้ศึกษา
เพราะเห็นว่า สำคัญ เรื่องอ่านเขียน
เขาก็ดี ขยัน หมั่นพากเพียร
เพื่อจะเปลี่ยน วิถี ชีวีเรา
เงินของรัฐ จัดสรร แบ่งปันเสริม
แต่ต้องเพิ่ม เรื่องจ่าย อีกหลายเท่า
รีบวางแผน จัดการ พลิกผันเอา
อย่างเสื้อผ้า ใช้ของเก่า พอเบาไป
เงินสะสม เอาไว้ พอไหมหนอ
มิมัวรอ เตรียมการ รีบแก้ไข
ทองสลึง จำนำ ด้วยจำใจ
แม้เพิ่งไถ่ เมื่อเดือนก่อน ตอนพอมี
ถ้าไม่พอ ก็ต้อง ลองไปกู้
หาคุณครู ถามเขา เท่าไรนี่
ขอให้ช่วย ผ่อนผัน กันอีกที
สิ้นเดือนนี้ ยืมนาย ให้หมดเลย
ทำงานหนัก หวังลูก ได้สุขสม
แม้ทุกข์ตรม ลำบาก ยากเหลือเอ่ย
จงตั้งใจ ศึกษา นะเจ้าเอย
ไร้ความรู้ นะลูกเอ๋ย พ่อเคยมา				
comments powered by Disqus
  • สุญญะกาศ

    15 กรกฎาคม 2554 23:55 น. - comment id 1203014

    มีเพื่อนร่วมชะตากรรมนี้เยอะครับ ผ.อ.  
      แล้วก็จะผ่านไปด้วยดีอีกเทอม ครับ  ผ.อ.
    มีหลายท่าน ผ่านได้ด้วยบัตรเครดิต สหกรณ์ หรือสินเชื่อบุคคล สุดแล้วแต่หามาแก้
      ด้วยความเคารพ แม้สถาบันที่ผมทำงานอยู่นั้น กระผมเองกลับไม่สนับสนุนให้หลายท่านต้องจ่ายดอกเบี้ย จนกว่าจะสุดท้ายจริงๆ
      หากเป็นไปได้พยายามรวมรวบ ควบให้เป็นหนึ่งเดียวนับเป็นการดีครับ
     อยากให้เด็กๆ อ่านแนวนี้เยอะๆจัง เห็นคุณพ่อคุณแม่หลายๆท่าน อุตส่าห์เขียนมานักต่อนักแล้ว 
    
    
     
      29.gif36.gif36.gif36.gif6.gif6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน