เดินตามหลังผู้ใหญ่หมาไม่กัด

สุนทรวิทย์

เดินตามหลัง  ผู้ใหญ่  หมาไม่กัด
					คำบัญญัติ  นิยาม  ตามโวหาร
					ที่ผู้เฒ่า  ผู้แก่  แต่โบราณ
					สอนลูกหลาน  ให้เคร่งครัด  มีศรัทธา
						 เปรียบผู้ใหญ่  ทุกคน  ดังต้นแบบ
					ฟังแล้วแอบ  รู้สึก  นึกกังขา
					ผู้ใหญ่เอง  ยังวิวาท  ขาดจรรยา
					สร้างปัญหา  พบเห็น  มิเว้นวัน
						   
        เหมือนแม่ปู  สอนลูก  ปลูกนิสัย
					พฤตินัย  กลับขัดแย้ง  แฝงขบขัน
					เช่นสังคม  โลกียวัตร  ปัจจุบัน
					มีใครกัน  พอวางใจ  ให้เดินตาม
						
        เมื่อตัวอย่าง  เฉไฉ  เชื่อไม่ได้
					เด็กที่ไหน  จะเคารพ  นบเกรงขาม
					วัยวุฒิ  ประเพณี  อันดีงาม
					จึงเสื่อมทราม  ซวดเซ  ตามเวลา
						
         ขอย้อนบอก  ผู้ใหญ่  ใช่เสียดสี
					เด็กยุคนี้  มีสติ  มิกลัวหมา
					ห่วงผู้ใหญ่  ใช้โมหะ  อจินตา
					ดูน่ากลัว  ยิ่งกว่า  หมามากมาย				
comments powered by Disqus
  • จันทร์ชาย

    28 สิงหาคม 2554 01:42 น. - comment id 1206779

    เห็นด้วยครับ แม่ปูสอนลูกปู เดี๋ยวนี้เป็นกันเยอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน