คอหวย พึงสดับ

สุนทรวิทย์

คอหวย  จับเจ่า  เฝ้าแทงหวย
			อยากรวย  อยากมี  หนีเหตุผล
			เชื่อผี  เชื่อเปรต  เชื่อเวทมนตร์
			ยิ่งจน  ยิ่งจม  ยิ่งงมงาย
						  สัมมา-อาชีพ  มิรีบเร่ง
				นั่งเล็ง  ลัคนา  แทนค้าขาย
				เดาสุ่ม  เดาส่ง  หลงทำนาย
				เลขท้าย  บน,ล่าง  พร่ำอ้างอิง
				    เจ้าพ่อ  เจ้าแม่  แห่แซ่ซ้อง
			 บ้านช่อง  ของขลัง  ตั้งเต็มหิ้ง
			 โอมเพี้ยง  เสียงทาย  หมายพึ่งพิง
			 เลขวิ่ง  เลขโดด  โปรดสักตัว
						   ถูกกิน  ทั้งปี  หนี้เรี่ยราด
				ถูกบาท  สองบาท  ประกาศทั่ว
				เข้าเนื้อ  เข้าหนัง  ยังเมามัว
				ครอบครัว  คะมำ  เพราะน้ำมือ
				     เที่ยวขูด  เที่ยวค้น  ยลเลขเด็ด
			 ดอกเห็ด  ปลีกล้วย  ช่วยได้หรือ
			 บนบาน-ศาลกล่าว  ราวกระบือ
			 นับถือ  ไม่เลือก  ยันเผือก,มัน
					   	คอหวย  ฝันเฟื่อง  เป็นเรื่องเศร้า
				ใช่เล่า  กระทบ  เพื่อขบขัน
				เพียงแนะ  คนเขลา  ให้เท่าทัน
				สำคัญ  เขาเชื่อ  หรือเบื่อฟัง				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน