กระสือ

สุนทรวิทย์

เสื่อขาด  ข้าวตาก  ชามปากบิ่น
			หืนกลิ่น  ต้มแฟง  แกงบูดเน่า
			น้ำพริก  หร็อมแหร็ม  แกล้มสะเดา
			คลุกเคล้า  ผ่านคอ  ก็จบมื้อ
				
				หญิงแก่  ผอมเกร็ง  หน้าเคร่งเครียด
			ถูกเหยียด  ตราหน้า  ว่ากระสือ
			ชาวบ้าน  ประโคม  โหมกระพือ
			ผลคือ  อนาถ  สิ้นญาติมิตร
				ปะรำ  แคบแคบ  ใช้แอบซ่อน
			เธอนอน  ทุกข์ตรม  ระทมจิต
			ร่างกาย  ออดแอด  มืดแปดทิศ
			ครุ่นคิด  ไม่ตก  หันชกตัว
				ลมปาก  มนุษย์  ดุจแพร่เชื้อ
			ความเชื่อ  เรื่องผี  จึงมีทั่ว
			คนโง่  คนขลาด  คอยหวาดกลัว
			เมามัว  เดาส่ง  ลงที่แพะ
				ชนชั้น  ปกครอง  เคยตรองไหม
			ถามไป  ดันโกรธ  โทษเราแขวะ
			ความเท็จ  ความเชื่อ  เบื่อแยกแยะ
			นี่แหละ  นักปกครอง  สมองกลวง				
comments powered by Disqus
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    5 กันยายน 2554 18:54 น. - comment id 1205986

    ฝีมือกลอนชั้นครู29.gif
  • ศรีสมภพ

    6 กันยายน 2554 10:04 น. - comment id 1207261

    สาวใส้..เอาให้ขาดแล้วฟาดปาก
    ลำบากเพราะปากบอนป้อนข่าวเท็จ
    นักปกครองมองไม่ทันมันตกเบ็ด
    ปั้นข่าวเท็จเป็นข่าวจริงวิ่งหายหัว
    
    ทิ้งเหยื่อยาย ย้ายหลบหน้าถูกล่าไล่
    ต่างเข้าใจยายกระสือ คือผีชั่ว
    ฤทธิ์ปากหมาในปากคนพ่นเป็นตัว
    มันสุดชั่วยิ่งกว่ายาย ..จัญไรจริง !
    
    
    
    61.gif41.gif29.gif
  • สุนทรวิทย์

    13 มิถุนายน 2555 13:16 น. - comment id 1235838

    ขอบคุณครับคุณไหมแก้วสีฟ้าคราม29.gif36.gif36.gif36.gif
  • สุนทรวิทย์

    13 มิถุนายน 2555 13:18 น. - comment id 1235839

    ขอบคุณครับคุณศรีสมภพ29.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน