ใครผิด?

สุนทรวิทย์

หนูเป็นสาว  แล้วนะ  จะบอกให้
		        	        งามไฉไล  สมสมัย  วัยสิบห้า
		    	    ชอบเที่ยวเธค  เที่ยวผับ  นั่งคลับ,บาร์
			เรื่องเหล้ายา  แคล่วคล่อง  มิรองใคร
							
                    อยากไปไหน  ใกล้,ไกล  แม่ไม่ว่า
						       เสียเวลา  ทักท้วง  ห่วงเล่นไพ่
						    พ่อบอกเบื่อ  อิดหนา  ระอาใจ
						ทำอะไร  ก็เชิญ  เกินเหลียวแล
				
                    มีชายจีบ  มากมาย  ไม่ซ้ำหน้า
		        	    ขันอาสา  โอบอุ้ม  ทั้งหนุ่ม,แก่
		    	    ชาวบ้านแอบ  นินทา  สาระแน
			    คอยตอแย  ประณาม  หยามเหยียดกัน
							
                   หนูคบใคร  ควงใคร  ใช่หนักหัว
						        ถึงขายตัว  เหลือขอ  ก็ช่างฉัน
						    หวังสนุก  สุขใจ  ไปวันวัน
						อย่าขยัน  สำรวจ  อวดท้วงติง
				
                   ถ้าผับ,บาร์  ไม่ดี  ไยมีทั่ว
		        	   แล้วใครมั่ว  กามา  ค้าเด็กหญิง
		    	 ใครกันได้  ประโยชน์  โฉดตัวจริง
			  ใครที่นิ่ง  ปล่อยปละ  แกล้งละเลย
					
                  		ผู้ใหญ่มิ  ใช่หรือ  คือต้นเหตุ
						     สร้างกิเลส  ครอบงำ ทำเปิดเผย
						  มุ่งมอมเมา  เยาวชน  จนคุ้นเคย
						เพื่อสังเวย  โมหันธ์  อันมืดมน
				
                    ตราบสังคม  ยังเป็น  เช่นนี้อยู่
		        	     คิดสอนหนู  อย่างไร  คงไร้ผล
		    	    หากผู้ใหญ่  ขาดสำนึก  รู้สึกตน
			    จะพร่ำบ่น  ทิ่มตำ  เด็กทำไม?				
comments powered by Disqus
  • นายจั่ว

    6 กันยายน 2554 21:09 น. - comment id 1207338

    เห็นด้วยครับ เลื่อมใส+คารวะ29.gif
  • คนกรุงศรี ฯ

    6 กันยายน 2554 23:03 น. - comment id 1207351

    61.gifต้องหาทองเนื้อเก้าสิ  ไม่ต้องหาคนผิด
  • สุนทรวิทย์

    7 กันยายน 2554 07:11 น. - comment id 1207375

    ตอนนี้ทองแพง คงหาไม่ไหว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน