คนเดียวที่น่าเชื่อถือ

สุนทรวิทย์

โบราณว่า  คารมชาย  นั้นร้ายนัก
			เป็นกับดัก  ผลาญพร่า  คร่าความสาว
			ใครหลงลม  จมปลัก  จักเปื้อนคาว
			คงปวดร้าว  ย่อยยับ  พาอับจน
				สุภาษิต  เยี่ยงนี้  มีอยู่มาก
			แต่ยังยาก  เตือนใจ  ให้เกิดผล
			สตรีผู้  ทิฐิ  มิกังวล
			มักหลงตน  เหยียบย่ำ  คำท้วงติง
				คนไม่เจอ  กับกลัว  มิกลัวพลาด
			อวดฉลาด  ยโส  โง่แกมหยิ่ง
			ยอมปล่อยตัว  ปล่อยใจ  ให้เขาอิง
			ครั้นถูกทิ้ง  คิดได้  ก็สายเกิน
				ก่อนเชื่อใคร  กลั่นกรอง  ตรองให้ซึ้ง
			ถึงก้นบึ้ง  เบื้องใน  ใช่ผิวเผิน
			ควรฟังหู  ไว้หู  รู้ประเมิน
			ยามเผชิญ  คำหวาน  มิลานลน
				อันบุรุษ  สุดดี  นั้นมีน้อย
			ต้องค่อยค่อย  คุ้ยหา  อย่าสับสน
			หนึ่งเดียวที่  คบได้  ไร้เล่ห์กล
			เขาชื่อคน-รักกลอน  สุนทรวิทย์				
comments powered by Disqus
  • many_love

    20 กันยายน 2554 14:08 น. - comment id 1208511

    9.gif36.gifหลงทางน่ะครับ..
  • สุนทรวิทย์

    20 กันยายน 2554 16:02 น. - comment id 1208540

    กลับถูกหรือยังครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน