รักกันนะ เพื่อชาติ

คนบางบอน

แม้อยู่ห่างต่างถิ่นแผ่นดินเกิด
วันนี้เปิดประเด็นใจเผยให้เห็น
ความวุ่นวายในบ้านเมืองเรื่องลำเค็ญ
จึงจำเป็นต้องทำให้ไทยรักกัน
เริ่มจากเราสองคนเป็นต้นแบบ
มีรักแนบเคียงกมลบนลานฝัน
จะใส่เสื้อสีอะไรไม่สำคัญ
ความจริงนั้นคือคนไทยสายเลือดเดียว
แตกต่างทางความคิดเป็นสิทธิ
อย่าทิฐิดึงดื้อถือข้องเกี่ยว
ยึดมั่นในสามัคคีที่กลมเกลียว
ภาพห่อเหี่ยวสลดใจจะไม่มี
เพียงแค่ยิ้มให้กันวันละหน
สุขก็ล้นหัวใจได้ทุกที่
ความคิดเห็นเปิดกว้างอย่างเสรี
แผ่นดินนี้จะไม่ต้องนองน้ำตา
คืนรอยยิ้มพิมพ์ใจให้สยาม
ให้สมนามรุ่งเรืองเฟื่องคุณค่า
รู้จักรัก สมัครมั่นด้วยปัญญา
รู้ปัญหา และรู้ที่จะคลี่คลาย
แล้วเธอละเห็นด้วยกันกับฉันไหม
ลองเผยใจออกมาอย่าแหนงหน่าย
สำหรับฉันรักมั่นจนวันตาย
เพราะนี่หมายถึงสังคมชาติร่มเย็นฯ				
comments powered by Disqus
  • กลั่นแก้ว

    6 ตุลาคม 2554 22:01 น. - comment id 1210616

    1.gif1.gif16.gif16.gif36.gif36.gif
  • กลั่นแก้ว

    6 ตุลาคม 2554 22:19 น. - comment id 1210621

    หลงรักดินแดนวรรณศิลป์
    ของแผ่นดินสยามงามเสรี
    รอยยิ้มพิมพ์ใจแถมด้วยไมตรี
    ดั่งวารีรินน้ำใจในถิ่นงาม....
    
    พอได้ไหมค่ะคุณบางบอน
    
    46.gif46.gif1.gif1.gif16.gif16.gif36.gif36.gif
  • สิริสวรส

    7 ตุลาคม 2554 09:32 น. - comment id 1210650

    คิดเห็นเหมือนกันค่ะ
    มีแต่คนพูดว่าควรทำเพื่อชาติ
    อยากรู้จัง...เขาบอกใคร
    สิ่งนั้นจะเป็นไปได้
    ต้องเริ่มที่ตัวเรา
    แค่เราเปิดใจให้กว้าง
    จะเห็นต่างก็ไม่แปลก
    สังคมจะไม่แตกแยก
    เมื่อคนไทยรักกันดังเดิม
  • ดวงจันทร์

    8 ตุลาคม 2554 13:44 น. - comment id 1210780

    เห็นด้วย....
    แวะมาทักทายนะครับ
  • คนบางบอน

    8 ตุลาคม 2554 17:37 น. - comment id 1210796

    รักทุกคนที่รักบทกลอน ขอบคุณที่ทักทายกัน
  • สุนทรวิทย์

    9 ตุลาคม 2554 21:32 น. - comment id 1210840

    เรารักชาติเรารักชาติประกาศลั่น
    แล้วใครกันจริงจังดังที่กล่าว
    เห็นมีแต่คำพูดสูตรยืดยาว
    บ่นปาวปาวแต่ไม่ยักจักทำจริง
    สังคมนี้เป็นอะไรไปกันหมด
    บ้างเก็บกดบ้างงึมงำทำแน่นิ่ง
    มิมีใครสักหนึ่งพอพึ่งพิง
    แต่เรื่องชิงผลประโยชน์เก่งโคตรเลย
    
    23.gif23.gif23.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน