" ตอดี...ใต้น้ำ "

อ.วรศิลป์

น้ำลด...แล้วตอผุด
สัจธรรมมนุษย์...พึงใคร่ครวญ
ใดใด....ในโลกล้วน
สักวันหนึ่ง....ถูกเปิดเผย
น้ำสูง....ซ่อนตอไว้
กาลล่วงไป....ไม่เหมือนเคย
น้ำลด....ตอโผล่เลย
ทุกคนเห็น.....ความเป็นจริง
คงจะดี....มิใช่น้อย
ไร้ด่างพร้อย.....ในทุกสิ่ง
ดีที่เห็น....เป็นเรื่องจริง
ทั้งเหนือน้ำ....ทั้งใต้น้ำ
น้ำลด....แล้วตอผุด
เตือนมนุษย์....อย่าเลวทราม
ดีชั่ว....ตัวกระทำ
สักวันหนึ่ง....ถูกเปิดเผย
ครวญใคร่....กันให้ดี
ขออย่ามี....วันนั้นเลย
วันใด....ตอถูกเผย
ขอให้เห็น....เป็น " ตอดี "				
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    9 ธันวาคม 2554 11:37 น. - comment id 1217538

    น้ำมาปลากินมด
    มันปรากฎอยุ่เช่นนั้น
    น้ำลด มดร้องลั่น
    ตอผุดผลัน มันโกงกิน
    
    ชั่วช้ากว่าปลามด
    น้ำไม่ลดยังโหดหิน
    ราษฎร์หลวงโดนลวงกิน
    มดปลาสิ้น ..กินไม่เหลือ
    
    เหนือน้ำท่วม ..รวมหัวกิน
    โอ..มายก้อด !
    
      
    41.gif29.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    10 ธันวาคม 2554 10:03 น. - comment id 1217607

    เปิดประเด็นโวยวาย กันใหญ่เรื่องวจัดซื้อจัดหาของช่วยเหลือน้ำท่วม พอตรวจสอบเข้าจริง ๆ ย้อนหลังไปสองปีก็พบว่า พวก ของตัวเองทำไว้บานเบอะ ทีนี้ทำไงล่ะ แบ๊ะ ๆๆ ๆ ๆ
  • วาสุกรี

    10 ธันวาคม 2554 13:08 น. - comment id 1217623

    เยี่ยมชมครับ36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน