ร. จ. ม.

ขวานฟ้า

 
หรีดหริ่งเรไรยามรัตติกาล           ดาริกาดาษดารเกลื่อนฟ้า
จันทร์เสี้ยวสาดส่องทั่วพสุธา         ปุยขาวเมฆาลอยเหนือพนาวัน 
กบอึ่งแซ่ซ้องร้องอึงมี่                    ระริกระรี้ดี๊ด้าจ้าละหวั่น
ต่างออกชมเชยชื่นแสงนวลจันทร์  ชุมนุมกันร้องรำอย่างสำราญ
ค่ำคืนแห่งความสุขหฤหรรษ์          สารพัดสัตว์พันธุ์ล้วนขับขาน
ธรรมชาติอุดมสร้างแต่บรรพกาล   เย็นซาบซ่านชื่นจิตนิจนิรันดร์
ขณะสัตว์บรรเลงเพลงกล่อมโลก     มนุษย์กลับเศร้าโศกอย่างมหันต์
ไยมัวทุกข์ไม่สุขเช่นสัตว์กัน          มาเชยชื่นชมจันทร์กันสักครา
มัวคร่ำเคร่งงานการจนหนักหัว     หมกมุ่นตัวอยู่กับการแสวงหา
หลงลาภยศสรรเสริญเพลินเงินตรา   หลงลืมค่าว่าเป็นคนเหนือสัตว์ใด
เสียงเครื่องแอร์ราคาแพงมันหนวกหู ฟังเสียงจิ้งหรีดดูสักคราวใหม
กล่อมเธอหลับนิทราหวานบานฤทัย  เสียงอื่นใดจะสุขเท่าเจ้าแมลง
อีกทีวีเครื่องใหญ่ของเธอนั้น            หรือจะสู้จันทร์เสี้ยวที่สาดแสง
ดูทีวีเครื่องใหญ่ราคาแพง              ไม่เท่าดูจันทร์แสงสราญตา
ไม่ต้องควักเงินหมื่นให้ลำบาก         ไม่ต้องยากลำบากซื้อเที่ยวเสาะหา
แค่ย่ำเดินจากตึกไม้ชายคา             แหงนมองฟ้าดวงจันทราจะรอเธอ				
comments powered by Disqus
  • ร้อยฝัน

    14 มีนาคม 2555 22:43 น. - comment id 1227641

    อื้อ เห็นด้วยอย่างยิ่ง
    แวะมาอ่านงานดี ๆ6.gif
  • ขวานฟ้า

    15 มีนาคม 2555 07:09 น. - comment id 1227648

    6.gif6.gif6.gif
  • แก้วประภัสสร

    15 มีนาคม 2555 11:27 น. - comment id 1227672

    ทักทายค่ะ
    46.gif16.gif31.gif
  • ขวานฟ้า

    28 มีนาคม 2555 18:43 น. - comment id 1228559

    8.gif8.gif8.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน