อักษรานุภาพ..ช่วงที่ ๒. ....

ลานเทวา

อักษรานุภาพ..ช่วงที่ ๒. ....
........................
รักข้ารัก ไปทุกอักขระร่าย
รักข้ารักไปทุกสาย ทางอักษร
รักข้ารักทุกลำนำ ทุกคำกลอน
รักข้ารักมิคลายคลอน ในบทคำ
ไม่สิ้นสุดบั้นปลาย จุดหมายข้า
ปรารถนาโลกปลื้ม ถ้อยดื่มด่ำ
ร่ายชีวิตจารจด เป็นบทจำ
ผ่านธารถ้อยลำนำ ฉ่ำชีวา
แต่ละท่วงบรรทัด ล้วนอัดแน่น
ด้วยความรักที่โลดแล่น ในภาษา
แต่ละถ้อยแต่ละคำ รำพันพา
เสน่ห์แห่งอักษรา ประหนึ่งมนต์
ร่ายชีวิตบรรเลง ผ่านเพลงเห่
ทุกข์สุขใจไหวเร่ หลากแห่งหน
จะอดอิ่มยิ้มร่ำ ท้อกรำทน
ดีทรามนิยามยล ด้วยหัวใจ
……………….
โดยคำ ลานเทวา				
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    19 พฤษภาคม 2555 11:44 น. - comment id 1234121

    ร่ายชีวิตวิจิตรบรรจงลงมาเถิด
    ให้บังเกิดความหลากหลายในหน้านี้
    อักษรานุภาพใช่คับที่
    หลากวิถี หลายวิธีที่ระบาย..
    
    29.gif36.gif24.gif
  • โคลอน

    20 พฤษภาคม 2555 10:09 น. - comment id 1234178

    แต่ละท่วงบรรทัด ล้วนอัดแน่น
    ด้วยความรักที่โลดแล่น ในภาษา
    แต่ละถ้อยแต่ละคำ รำพันพา
    เสน่ห์แห่งอักษรา ประหนึ่งมนต์
    
    
    29.gif29.gif29.gif
    
    ดั่งต้องมนต์จริงๆเจ้าค่ะ 31.gif
  • พิมญดา

    20 พฤษภาคม 2555 13:03 น. - comment id 1234204

    29.gifนมันสการ อีกบ้านคะพระอาจารย์
  • สีเมจิก

    21 พฤษภาคม 2555 00:25 น. - comment id 1234240

    เห็นเลยครับว่า อักษรานุภาพมีจริง 29.gif36.gif
  • น้ำ

    23 พฤษภาคม 2555 19:08 น. - comment id 1234537

    สวัสดีครับท่านคนลานเทวา
    
    ชอบมากครับ
    น้อมเรียนรู้ครับ
  • น้ำ

    23 พฤษภาคม 2555 19:20 น. - comment id 1234539

    อ่านแล้วเกิดอารมย์สุนทรีย์ครับขอแจม
    รักก่ออักขระรู้   ร่ายรำ
    ใจรักอักษรคำ     เข่นไข้
    รักเสียงลิลิตอำ-ไพผ่อง
    วัจนะปราชญ์ปรีไว้  สว่างแท้ทางสวรรค์

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน