แล้วไง !

แทนคุณแทนไท

จะทำไม
จะทำไม
นีี่หละประธิปไตยแบบก้าวหน้า
ใครสอนว่าให้ยึดมั่น ระบบรัฐสภา
แล้วใครหน้าไม่อายทำลายทิ้ง
แล้วไง
นี้หละประชาธิปไตยเแบบเชิดฉิ่ง
รอเสียงปี่ เสียงกลอง เสียงฆ้องชิง
รู้สึกไวยังกะลิงทะโมนเมือง
แล้วไง
นี้แหละประชาธิไตยไว้คุยเขื่อง
มีเพียงคำเท่เท่ไว้คุยเฟื่อง
มันเป็นเรื่องของระบบระบอบปลอม
แล้วไง
นี้แหละประชาธิปไตยอันหวานหอม
ได้ทำท่าตามฝรั่งก็พรั่งพร้อม
พินบน้อมยอมรับชะตากรรม
แล้วไง
นี้แหละประชาธิปไตยแบบไทยถ้ำ
สภาถ่อย ร้อยสัตย์ตะบัดคำ
ร่วมริยำ ย่ำยี บี้ใจกู 
สำนักกวีบุศรินทร์ / แทนคุณแทนไท				
comments powered by Disqus
  • จวว

    2 มิถุนายน 2555 09:49 น. - comment id 1235168

    แล้วไปแล้วไง 46.gif
  • ศรีสมภพ

    2 มิถุนายน 2555 08:02 น. - comment id 1235185

    แล้วไง !
    เออยังไง รีบเอากันงานมันเข้า
    จะเดินหน้าหรืออดสูอยู่อย่างเก่า
    เอาไงเอาเราไม่เกี่ยงแค่เสียงเดียว
    
    
    24.gif27.gif
  • กุ้งหนามแดง

    2 มิถุนายน 2555 15:02 น. - comment id 1235258

    แล้วก็ไปไม่รอด สงสัยต้องกลับไปทบทวนกันทุกฝ่าย..
  • ลูกศิษย์วัด ป ๔

    1 มิถุนายน 2555 23:30 น. - comment id 1235264

    ทุกอย่างต้องมีการเรียนรู้
    
    สังคมไทยต้องค่อยๆสั่งสมประสบการณ์
    
    ประชาชนจะตัดสินชะตาชีวิตของนักการเมืองเอง
    
    ถ้าใช้กำลังมาตัดสิน  เมื่อไรบ้านเมืองก็เดินไปไม่ถึงไหนสักที
    
    เราใช้กำลังมานาน ๕-๖๐ ปีมาแล้ว  การเสียชีวิตควรหยุดได้แล้ว
    
    ต้องช่วยกันคนละไม้ละมือ
    
    
    ทุกคนมี ๑ เสียงเท่ากันตามรัฐธรรมนูญ
    
    ในหลวงท่านตรัสว่า อย่าให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง  
    
    คนดี/ไม่ดี  ประชาชนจะตัดสินเอง  อย่าไปคิดแทนเขาเลย
  • ลูกศิษย์วัด ป ๔

    1 มิถุนายน 2555 23:31 น. - comment id 1235265

    ยังงัยๆ ผมก็ยังยืยนยันว่าระบบรัฐสภาดีที่สุด
    
    เพราะตัวแทนมาจากประชาชน
  • แก้วประภัสสร

    2 มิถุนายน 2555 12:41 น. - comment id 1235296

    แล้วหิวหรือยัง ?
    ไปหาอะไรอร่อยทานกันจ๊ะ
     71.gif46.gif16.gif31.gif
  • din

    2 มิถุนายน 2555 12:47 น. - comment id 1235297

    16.gif...........
    
    แล้วยังไงหรือ??
    เก๊าะ...งามหน้าประเทศไทย
    
    ................16.gif16.gif
  • กวีปกรณ์

    8 มิถุนายน 2555 02:58 น. - comment id 1235559

    ก็คนไทยส่วนใหญ่มักจะลืมเรื่องร้ายๆ จดจำแต่เรื่องราวดีๆกะละมังครับ ^^
    
    เหมือนเพลงชาติไทยท่อนที่ว่า
    
    "...ไทยนี้รักสนุก แต่พอทุกก็ผ่าน
    เอกราชก็ปล่อยให้ใครเขาขี่
    สละเลือดทุกบาทเป็นภาษี
    เถลิงประเทศชาติไทยทวี อุ๊ย!! ใครไชโย"

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน