เป้าหมายชีวิต

วชรกานท์

ตอนหนุ่มเรียนไปใกล้จบชั้น
สถาบันวอคอ พอศักดิ์ศรี
คณิตศาสตร์ระดับปริญญาตรี
อาจารย์ว่าครูดีจะยากจน
ตั้งเป้าหมายขึ้นมาห้าระดับ
เรียนจบปั๊บสอบได้ไปไม่ขัดสน
โรงเรียนไกลลำบากยากเหลือทน
สามารถค้นหาที่ทางทำกิน
ตั้งเป้าหมายไว้ว่าห้าสิบไร่
เวลาใช้เสาะหาซึ่งทรัพย์สินธุ์
ห้าปีได้ครบผืนแผ่นดิน
ค่อยสร้างสินธุ์พอกทรัพย์นับเรื่อยมา
เป้าหมายสองลองเรียนปริญญาโท
โอ้โฮแสนยากมากหนักหนา
ยี่สิบปีเลยผ่านล่วงเวลา
จึงจบมาอย่างน่าภาคภูมิใจ
เป้าหมายสามอยากมีบ้านมานานโข
ได้หลังโตตามหวังช่างสดใส
อีกสองหลังคิดว่าน่ากำไร
หากตั้งใจสิ่งใดไม่ขวางทาง
เป้าหมายสี่อยู่ที่ผู้บริหาร
ค่อยคิดการเติบใหญ่ให้กว้างขวาง
ยี่สิบปีสิบเดือนไม่เลือนราง
เดินสู่ทางสายบริหารแต่นั้นมา
เป้าหมายห้าภรรยาและลูก
หมายพันผูกรักใคร่เสน่หา
สามปีคู่สี่ปีธิดาได้ตามมา
ห้าเป้าหมายทายท้าสำเร็จลง
อันเป้าหมายใช่ว่าจะทำเสร็จ
ทุกอย่างจะสำเร็จสมประสงค์
ห้วงเวลาสำคัญมันซื่อตรง
บริหารมันให้ลงตามฝันเอย				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    31 สิงหาคม 2555 22:10 น. - comment id 1243905

    เก่งมากค่ะท่านผอ.
    ชื่นชมในความสามารถและความอดทนในชีวิตราชการครูของท่าน นี่คือรางวัลชีวิตนะคะ  อนงค์นางอายุมากกว่าสองปี ดูเหมือนว่าเป้าหมายยังอีกไกลค่ะ
    ตอนเป็นครูกรมสามัญ เพื่อนครูที่สอบได้ขึ้นบัญชีผู้บริหารโรงเรียนประถม ปัจจุบันได้เป็นผอ.มาหลายปีแล้ว
    ขอให้ท่านเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นนะคะ
    
    36.gif29.gif41.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    1 กันยายน 2555 11:03 น. - comment id 1243921

    
    
    เป้าหมายเยอะแยะค่ะ แต่ทำไม่ค่อยสำเร็จเลย
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • วชรกานท์

    6 กันยายน 2555 14:57 น. - comment id 1244489

    ขอบคุณอนงค์นางที่ให้กำลังใจ
    
    ทักทายเพียงพริ้วครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน