แพ้บ้าง ช่างประไร..

ลานเทวา

แพ้บ้าง ช่างประไร...
...............................
แผ่วล่วงกาลผ่านแปร แต่ละภาพ
ก็เผินซาบใจซึ้ง ถึงไหนไหน
กว่ารู้ตนรู้ตัว โอ้ หัวใจ
เจ็บลึกเนิ่นเกินใคร จะรับรู้
เมื่อแต่ละภาพตำตา สภาวะ
จ่มแต่ละขณะท่วง อันล่วงสู่
เจ็บ มันถึงเจ็บไปทุกอณู
จบเนิ่นนับสดับดู อย่างผู้แพ้
เมื่อมิอาจหยัดอยู่ เยี่ยงผู้ชนะ
สิ้นจบฝันพันธะ ใดเผื่อแผ่
เฉยเมยโลกผ่านลา สองตาแล
เศร้างดงามจริงแท้ ผู้ปราชัย.
มีความเหงาเป็นเพื่อนในเรือน อก
ปลอบหัวใจสะทก สะท้านไหว
เริ่มชีวิตอีกหน ทนทนไป
เริ่มแบบไม่มีใคร จะใยดี.
เฉยเมยโลกเย็นชา ใจบ้าบิ่น
ดักดานทนคุ้นชิน ทุกถิ่นที่
เดียวดายโลกอ้างว้าง ในบางที
หลากทุกข์สุขบรรดามี ช่างประไร.
.
โดยคำ ลานเทวา				
comments powered by Disqus
  • แจ้นเอง

    3 มีนาคม 2556 22:26 น. - comment id 1256132

    36.gif
    
    เยี่ยมไปเลยค่ะ
    ชอบทุกตัวอักษรเลย
    
    31.gif
  • สาวภูไท

    3 มีนาคม 2556 23:05 น. - comment id 1256135

    บางครั้งก็อยู่อย่างสันโดษบ้างดีออกค่ะ
    สาวภูไทยังชอบเลย
  • Bananaleaf

    4 มีนาคม 2556 10:45 น. - comment id 1256152

    36.gif36.gif36.gif ดอกไม้แด่ผู้ปราชัยค่ะ
  • ดวงจันทร์

    4 มีนาคม 2556 11:38 น. - comment id 1256155

    สุดยอดเลยครับ...
    โชคชะตาของผู้แพ้
    36.gif36.gif36.gif
  • กุ้งหนามแดง

    4 มีนาคม 2556 11:44 น. - comment id 1256156

    สุขเศร้าคลุกเคล้ากันไป
  • โอ้ละหนอ

    4 มีนาคม 2556 19:18 น. - comment id 1256172

    จะแพ้บ้าง ชนะบ้าง อย่างมนุษย์
    คือที่สุด ปุถุชน คนนี่หนา
    ก็มิใช่ ขั้นเทพ เทวดา
    ไยจะมา แพ้ไม่เป็น เช่นปะไร......1.gif
  • เปลวเพลิง

    5 มีนาคม 2556 16:35 น. - comment id 1256249

    คนเราต้องมีแพ้บ้างอะไรบ้าง
    ไม่งั้นชีวิตน่าเบื่อแย่เลย
  • กวีน้อยฯ เองคร้าบบบ

    9 มีนาคม 2556 01:28 น. - comment id 1256380

    ครับ เป็นเช่นนั้นแน่ๆๆ
    
    แต่ผมน่ะ แพ้เป็นนิจ ชีิวิตก็ชิน
    ชนะไม่เคยได้ยิน  แต่กลับบินได้ตั้งไกล
    
    29.gif16.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    9 มีนาคม 2556 08:01 น. - comment id 1256393

    
    
    แพ้ตลอดเลยค่ะช่วงนี้ อิอิ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ร้อยฝัน

    9 มีนาคม 2556 12:58 น. - comment id 1256428

    ชอบมาก41.gif41.gif
    แพ้บ้างช่างประไร ใจก็ใจเราเอง11.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 มีนาคม 2556 15:23 น. - comment id 1256505

    แพ้บ้าง ชนะบ้าง ไม่เป็นไรค่ะ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน