บนเส้นทาง ...ต่างชีวิต

กระต่ายใต้เงาจันทร์


บนเส้นทาง ...ต่างชีวิต
                                                          กระต่ายใต้เงาจันทร์
..................................................
   บนเส้นทางตามวิถีแห่งชีวิต
  พบเรื่องราวหลากลิขิตคิดพบเห็น
 มีดีร้ายปนเปื้อนหลากประเด็น
ในชีวิตยังเป็น...อยู่เช่นนั้น
                                                     
ตามกระแสอุปโลกโลกมายา
บางเวลาซ่อนน้ำตาข่มเหลือกั้น
ท่องโลกกว้างเจอเรื่องราวสารพัน
จนความฝันแทบมอดดับกับชีวิต
บนเส้นทางต่างกระแสเธอและฉัน
พบเรื่องราวร้อยพันในดวงจิต
ฝ่าคมหนามหมอกแสงแห่งมวลมิตร
ฝ่าจริตคนชังไม่หวังดี
ตอบเธอผู้สัญจรตะลอนผ่าน
จากฉันผู้ขีดเขียนทำงานในหน้าที่
พบเรื่องเศร้าร้าวรานใจมากมายมี
ทุกบทบาทในวิถีที่ยาวนาน
ได้แต่นิ่งสะท้อนในใจมนุษย์
ว่าสวยใสพิสุทธิ์หรืออ่อนหวาน
หรือดีชั่วต่ำช้าในสันดาน
หรือสามานดักดานในโคลนตม
ตอบเธอผู้สัญจรตะลอนผ่าน
จากฉันผู้พบผ่านความขื่นขม
บางครั้งแสแสร้งแกร่งกล้าน่าชื่นชม
ลึกไปใต้คำคม...ขีดเขียนด้วยน้ำตา
                                                                      โดย....  กระต่ายใต้เงาจันทร์
                                                                                                                                                                                                (๑๗  มีนาคม ๒๕๕๖)
				
comments powered by Disqus
  • ป๋อง สหายปุถุชน

    17 มีนาคม 2556 12:13 น. - comment id 1256751

    29.gif29.gif29.gif31.gif31.gif31.gif41.gif41.gif41.gif57.gif57.gif57.gif
    คนเราต่างวิถีมีเส้นทางเดินของตัวเอง
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    17 มีนาคม 2556 12:14 น. - comment id 1256752

    ใช่ทางขึ้นดอยหมาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตพะเยา ห้องเรียนวัดพระแก้วหรือเปล่านะฝ่ายประชาสัมพันธ์ มจร.ห้องเรียนวัดพระแก้ว  โทร 053-715876 ใช่อ๊ะเป่าจะได้โทรไปปลอบไม่ให้น้ำตาไหล
  • ลูกหว้า

    18 มีนาคม 2556 11:32 น. - comment id 1256778

    เส้นใครแล้วแต่จะเลื อกเดิ น
  • แก้วประเสริฐ

    18 มีนาคม 2556 12:02 น. - comment id 1256780

    36.gif16.gif36.gif
    
        คิดถึงหลานรักเราเสมอๆจ้า
    
               16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • ร้อยฝัน

    18 มีนาคม 2556 17:00 น. - comment id 1256799

    บนเส้นทางต่างชีวิตขิลิตไว้
    จะแห่งหนตำบลใดก็ใหญ่ยิ่ง
    เพียงแค่กล้าบนถนนของคนจริง
    อย่าประวิงขวากหนามใดในเส้นทาง
    
    11.gif  คิดถึงว่ะเพื่อนจะไปเยือนสักครา
    เมื่อเวลามันมาถึง
  • แก้วประภัสสร

    18 มีนาคม 2556 20:01 น. - comment id 1256814

    คิดถึงเสมอนะคะ
    
    11.gif16.gif16.gif
  • กิ่งโศก

    19 มีนาคม 2556 08:47 น. - comment id 1256822

    สวัสดีครับคุณครูกระต่าย
  • เพียงพลิ้ว

    20 มีนาคม 2556 08:27 น. - comment id 1256857

    
    
    เหนื่อยจังนะคะเส้นทางชีวิต
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน