ยามรัก

มวลภมร

ตื่นยามเช้า พี่เฝ้า คิดถึงน้อง
คอยประคอง น้องตื่น จากคืนหวาน
หวนนึกถึง คืนของเรา ที่ยาวนาน
เป็นคืนหวาน สดชื่น จนตื่นนอน

ยิ้มยามตื่น จากคืน ที่หวานนัก
มีคนรัก อยู่เรียง เคียงข้างหมอน
คอยแนบชิด บิดกาย ใกล้งามงอน
ยังอยากนอน ไม่ฟื้น ตื่นจากเตียง

ยังงัวเงีย คลอดเคลีย ไม่อยากห่าง
อยากอยู่ข้าง อยากใกล้ ได้ยินเสียง
ได้ยินแผ่ว แว่วแว่ว ในสำเนียง
จากคนเคียง ข้างฝัน อันสุขใจ

ยามรักกัน ช่างหวาน ไม่ผันอื่น
จะกี่คืน พ้นผ่าน ไม่หวั่นไหว
หากยังรัก มั่นคง อย่างเต็มใจ
ยังรับได้ รสหวาน ที่จารกัน

คำโบราณ เขาว่า ในยามรัก
น้ำต้มผัก ยังหวาน แม้กาลผัน
จะขอมี ยามรัก ไปทุกวัน
ไม่เปลี่ยนผัน ร่วมฝัน จนวันตาย..

มวลภมร				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน