คือ รัก

แม่น้ำในฟ้า



จรดสายตาตราตรึงคะนึงรัก

เพ่งมองพักตร์รักเอยเฉลยไข

สิ่งซ่อนนึกลึกซ้อนที่ซ่อนนัย

ลึกสุดใจ...เกินรักจักครอบครอง

 

เกินจากคำว่าใจที่ไขว่คว้า

ปรารถนาเพียงสุขที่สุดของ

เธอผู้ซึ่งหนึ่งฝันจักมั่นมอง

โอบตระกองกอดขวัญทุกวันเป็น

 

จรดหัวใจใสแผ้วดั่งแก้วผ่อง

เชื่อมสู่ห้องหัวใจในรักเห็น

พิสุทธิ์ภาพอาบรักประจักษ์เย็น

ดุจแสงเพ็ญ...อาบฟ้าเมื่อตาแล

 

เธอคือใครในฝันที่ฉันรู้

อาจคือคู่ ตรรกะแห่งรักแท้

ผ่านภพชาติวาดเปลี่ยนกี่เวียนแปร

ไร้ข้อแม้เมื่อใจสองใจตรง

 

สูงเกินรักจักมอบเพื่อครอบครอง

สูงเกินมองกลัดกลุ้มด้วยลุ่มหลง

สูงเกินก่ายหมายกอดพรอดพะวง

สูงเกินกรงแห่งรักจักกักกัน

 

คำคำนี้มีค่ากว่าความสุข

ไร้ความทุกข์...ก่อร่างมาขวางกั้น

รักด้วยรัก...จักผ่านทุกวารวัน

สู่นิรันดร์เรืองรองแห่งสองเรา

 

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน