ขอเถอะทำอาหารให้เธอกิน...

ประภัสสุทธ

ขอเถอะทำอาหารให้เธอกิน

รสชาติไม่ผ่านลิ้นอย่าเพิ่งอิ่ม

อาหารจานเร่งด่วนชวนกรุ้มกริ่ม

เชื้อเชิญคว้าช้อนชิมชมรสชาติ

 

ผัดเผ็ดผักหวานหวานว่านดอกรัก

สูตรเด็ดสลัดผักปักสวาท

ปลาหลนหล่นน้ำตาลหวานพิฆาต

แกล้มกับกำผักกาดใส่ถาดมา

 

แกงไก่ใส่รอยยิ้มเชิญลิ้มลอง

ข้าวผัดพี่รักน้องลองดูหนา

ส้มหม่ำยำแอบรักพักอุรา

อีกอ่อมคำนึงหากานดาไกล

 

อาหารปานฉะนี้ที่พี่ทำ

ทุกคำย้ำรสชาติขนาดไหน

รสถ้อยอร่อยหวานจับจิตใจ

คงอิ่มปริ่มฤทัยทุกถ้วยจาน
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน