ยุบโรงเรียนหนูทำไม ???

ประภัสสุทธ

โรงเรียนของหนูอยู่ไหน

เคยไปทุกวันไม่หาย

วันนี้ไม่เห็นแม้ป้าย

ใจร้ายหนอใครบอกที

 

เขาว่าโรงเรียนหนูเล็ก

เด็กเด็กแค่สามสิบสี่

บอกเหตุสิ้นเปลื้องภาษี

จึงยุบทุบตีโรงเรียน

แล้วหนูจะเรียนที่ไหน

“โรง”ใหม่ทางไกลวนเวียน

ไปช้าไม่ทันอ่านเขียน

“เขา”เปลี่ยนโรงเรียนหนูใหม่

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน