จุดชนวน

กวีปกรณ์

จุดชนวนปะทะต่างประทุษ
ลืมคำว่ามนุษย์เห็นเพียงสี
จากที่เลวยิ่งเลวร้ายเหลือดี
ซากสงครามเหลือมีแต่ปรักพัง

ต่างพรรคกลายอริคู่อำนาจ
กร้าวประกาศเกริ่นไว้แต่หนหลัง
โปรดเลือกฝ่ายเลือกข้างแล้วจงฟัง
กากะบาทแต่ละครั้งคือสงคราม

ซากถ้อยคำหวานหูนโยบาย
ฟังระแคะระคายกลายคำถาม
ประชาชนลุกตื่นขึ้นติดตาม
ผลักผู้พลลงสนามท่ามควันปืน

ปลุกกระตุ้นดุนระดมถมสยาม
จัดกรีธาทัพแทนนามผู้นำอื่น
นับจำนวนไพร่ราษฎร์บังอาจยืน
อธิปไตยโปรดคืนแก่ประชา

สิ่งใดเล่าได้จากสงครามสี
ผู้ใดเล่าคนดีที่ถามหา
พรรคใดเล่าไม่โกงให้เลือกกา
รัฐธรรมนูญเขียนมาไม่เอื้อใคร				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน