อำนาจของปวงชน

Pheem

๏ อำนาจของปวงชน

เราทุกคนคือเจ้าของ

ใช้สิทธิ์ตามครรลอง

อย่างถูกต้องปกครองไทย

๏ ใครคิดยึดอำนาจ

หวังผูกขาดความเป็นใหญ่

ธงธรรมของปวงไทย

จักพลิ้วไหวโบกไล่พาล

๏ อำนาจชนมอบให้

เพื่อสร้างไทยรุ่งไพศาล

ประชาธิปไตยได้เบ่งบาน

ด้วยพื้นฐานการสร้างคน

๏ อำนาจที่ชอบธรรม

ต้องน้อมนำอำนวยผล

เพื่อประโยชน์ของปวงชน

ใช่เพียงคนเลือกตนมา

๏ อำนาจขาดชอบธรรม

เมื่อก่อกรรมทำมิจฉา

ใช้สิทธิ์ผิดจรรยา

กติการตราเพื่อตน

๏ ปวงชนคนหากกล้า

ย่อมออกมาทุกแห่งหน

ทวงคืนอำนาจตน

ไล่พาลชนพ้นแผ่นดิน

๏ อำนาจากปวงชน

ใช่ยอมคนปล้นทรัพย์สิน

จงทำเพื่อแผ่นดิน

ทั่วธานินทร์ย่อมยินดี

๏ เมื่อมาโดยชอบธรรม

พฤติกรรมย้ำศักดิ์ศรี

ละชั่วอย่าอัปปรีย์

ผลย่อมมีคือชอบธรรม ๚๛

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน