อาการแห่งรัก : Symptoms of Love

Prayad

ยามรักรุมร้าวรวดปวดทั่วร่าง

เปรอะเปื้อนหว่างดวงกมลจนวิสัย

ถึงเหตุผลก่อเกื้อมิเยื่อใย

เอาแต่ใจนั่นเพราะรักสมัครปอง

ส่อรักจริงยิ่งเห็นเป็นค่าน้อย

มัวแต่คอยอิจฉาพาหม่นหมอง

ดุจราตรียาวนานเมียงม่านมอง

กว่าแสงทองจะขยับรับอรุณ

คือชะตาแห่งชีวันและฝันร้าย

เฝ้ามุ่งหมายใยเยื่อคิดเกื้อหนุน

คอยคำเพรียกเรียกขานหวานละมุน

สัญญาณแห่งไออุ่นคุณตอบมา

เพียงสัมผัสนิ้วเธอคงเพ้อพร่ำ

ใจร้องร่ำตาจับเจาะเที่ยวเสาะหา

ในห้องหับมืดดำพร่ำพรรณนา

คือคุณค่าแห่งรักจักรอคอย

จงเข้มแข็งไว้เถิดเมื่อเกิดรัก!

ว่าพร้อมพรักเพื่อพบเศร้าและเหงาหงอย

ใช่น้ำมือใครอื่นสะอื้นออย

ก็สาวน้อยคนที่รักปักดวงจินต์

Symptoms of Love

Love is a universal migraine,

A bright stain on the vision

Blotting out reason.

Symptoms of true love

Are leanness, jealousy,

Laggard dawns;

Are omens and nightmares-

Listening for a knock,

Waiting for a sign:

For a touch of her fingers

In a darkened room,

For a searching look.

Take courage, lover!

Can you endure such grief

At any hand but hers?

(Robert Graves, 1895-1985)

comments powered by Disqus
  Prayad

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน