กุหลาบที่กองขยะ

Prayad

ดอกกุหลาบสดใสใครขว้างทิ้ง

เห็นซบนิ่งข้างคลองกองขยะ

คล้ายๆเราเคยให้แด่ใครนะ

ฤๅเขาจะขว้างทิ้งไม่จริงใจ

 

บางทีเป็นของใครก็ไม่รู้

มิกล้าตู่เกรงเขาว่าเราได้

กุหลาบเอย...ชูช่อไว้รอใคร

มิเท่าไหร่หรอกเจ้าคงเฉาตาย

 

มีตำหนิหนามคมช่างสมนัก

เป็นประจักษ์สำคัญเคยมั่นหมาย

มอบแด่ใครคนหนึ่งซึ้งมิคลาย

ไยทิ้งง่ายหน่ายรักอกหักตรม

 

กองขยะกับกุหลาบสุดซาบซึ้ง

ดูประหนึ่งจำเพาะเปรียบเหมาะสม

อย่าอาจเอื้อมดอกฟ้ามาชื่นชม

ดีแต่ก้มเก็บขยะสวะคลอง

 

เขาทิ้งเจ้าแล้วหนอช่อกุหลาบ

มิเคยทราบในทีว่ามีสอง

เก็บกุหลาบช่อเก่ามาเฝ้ามอง

ครวญถึงน้องหมองเศร้าเหงาฤดี

 

โอ้อกเอ๋ยรับจ้างล้างตลาด

คิดเอื้อมอาจวาดรักเกินศักดิ์ศรี

กวาดถนนรนแคมนับแรมปี

รักทั้งทียอดหญิง...หยิ่งทะนง

๑๑ พฤษภาคม ๒๕๓๐

comments powered by Disqus
  Prayad

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน